Táo tợn phân lô bán đất rừng ở Đà Lạt

Thứ Năm, 10/10/2019, 16:28
Khu vực đất lâm nghiệp có rừng trên do một người tên là Mai Văn Bình (quê Thanh Hóa) tự “quy hoạch”, phân lô đất rừng để sang nhượng bất hợp pháp cho nhiều người khác. 

Ngày 10-10, UBND phường 3, TP Đà Lạt đã phối hợp với lực lượng Công an, Hạt kiểm lâm, Ban Quản lý hồ Tuyền Lâm và Ban Quản lý rừng Lâm Viên tiến hành giải tỏa nóng một khu vực vừa bị phân lô, bán nền trên đất có rừng thuộc tiểu khu 266b, địa giới hành chính phường 3, TP Đà Lạt.

Các cọc bê tông được chôn ở rừng để phân định ranh giới giữa các lô đất

Vị trí này chỉ cách đường đèo Prenn Đà Lạt khoảng 500m, đã bị các đối tượng phân lô, đóng cọc bê tông kiên cố để chia ranh. Theo UBND phường 3, TP Đà Lạt, khu vực này đã được phân ít nhất thành 9 lô, mỗi lô diện tích từ 100-300m2, có “quy hoạch” đường đi ở giữa. Trên các lô đất hiện vẫn còn nhiều cây thông có đường kính gốc từ 30-50cm, bên cạnh đó là nhiều cây thông đã bị đầu độc đến chết.

Nhiều cây thông tại khu vực này đã bị độc, triệt hạ để phục vụ việc phân lô, bán nền

Theo tìm hiểu của PV Báo CAND, khu vực đất lâm nghiệp có rừng trên do một người tên là Mai Văn Bình (quê Thanh Hóa) tự “quy hoạch”, phân lô đất rừng để sang nhượng bất hợp pháp cho nhiều người khác.

Theo “quy hoạch” của đối tượng này, ở giữa hai dãy các lô đất có một con đường nối liền với tổ dân phố 79, đường Cà Ri Dê, phường 3, TP Đà Lạt trong khi toàn bộ khu vực vẫn đang là một cánh rừng thông.

Trước khi phân lô, các đối tượng đã đầu độc rừng thông khu vực này

Ông Nguyễn Văn Hòa, Quyền Chủ tịch UBND phường 3, TP Đà Lạt cho biết, vài năm gần đây tại khu vực đất rừng vừa bị phân lô bán nền hàng loạt cây thông đã bị đầu độc, triệt hạ với mục đích lấn chiếm đất để phục vụ phân lô.

Đặc biệt, có những lô đối tượng Mai Văn Bình viết giấy sang nhượng lại cho hai người.

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều cọc sắt đóng trong rừng để chia ranh

Chiều ngày 10-10, lực lượng chức năng đã tiến hành giải tỏa nóng, nhổ bỏ và tạm giữ toàn bộ các cọc bê tông, cọc sắt đóng trên diện tích đất rừng để phân lô, chia ranh bất hợp pháp giữa các lô đất.

Vài năm gần đây, tình trạng đầu độc rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp để sang nhượng hoặc sản xuất xảy ra ngày càng nhiều tại TP Đà Lạt và các huyện của tỉnh Lâm Đồng.

Khắc Lịch
.
.
.