Tạm đình chỉ 3 nhân viên thu phí ẩu đả với lái xe

Thứ Hai, 02/10/2017, 17:51
Clip trên mạng về một nhóm nhân viên mặc áo sơ mi màu xanh được cho là nhân viên của trạm BOT số 2 QL5 hành hung một tài xế xe tải. Điều đáng chú ý, có thông tin cho rằng nguyên nhân do tài xê dùng tiền lẻ trả phí khi qua trạm.

Sáng 2-10, ông Phạm Anh Tuấn, Trạm trưởng Trạm thu phí số 2, quốc lộ 5 (xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP Hải Phòng) cho hay, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) vừa tạm đình chỉ 3 cá nhân là cán bộ, nhân viên trạm thu phí gồm Vũ Duy H.; Vũ Hữu H. và Phạm Công D. để phục vụ công tác điều tra vụ việc tài xế xe tải bị hành hung khi qua trạm thu phí vào ngày 25-9.

Vụ việc trước đó được được đăng tải trên mạng xã hội với hình ảnh một nhóm nhân viên mặc áo sơ mi màu xanh được cho là nhân viên của trạm BOT số 2 QL 5 đang hành hung một tài xế xe tải. Điều đáng chú ý, có thông tin cho rằng nguyên nhân khiến tài xế xe tải bị hành hung do dùng tiền lẻ trả phí khi qua trạm.

Xe tải húc đổ barie trạm thu phí.

Theo ông Tuấn, sau khi kiểm tra đã xác định ông Vũ Duy H. là tổ trưởng chịu trách nhiệm ca trực xảy ra vụ hành hung tài xế. Còn 2 nhân viên ca trực Vũ Hữu H. và Phạm Công D. là những người trực tiếp xô xát với tài xế xe tải. Sau khi có kết quả điều tra của cơ quan công an, Tổng công ty sẽ xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm quy định.

“Tuy nhiên, dù sự việc xảy ra do tài xế cố tình trốn phí, đâm hỏng barie và có những lời nói khiếm nhã nhưng việc các nhân viên có cử chỉ hành vi với tài xế như vậy là không thể chấp nhận được, cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm”- Ông Tuấn khẳng định.

Cùng theo Trạm trưởng Trạm thu phí số 2, quốc lộ 5, chiều 1-10, Công an huyện An Dương đã chủ động về Hải Dương tìm gặp và làm việc với tài xế xe tải những nội dung liên quan đến vụ việc.

Trạm trưởng Trạm thu phí số 2 Phạm Anh Tuấn khẳng định, không có chuyện tài xế xe tải bị hành hung do trả tiền lẻ như thông tin lan truyền trên mạng.

Theo ông Tuấn, sáng 25-9, xe ô tô tải mang biển kiểm soát mang BKS Hải Dương lưu thông từ hướng tỉnh Hải Dương về TP Hải Phòng. Đến trạm thu phí, lái xe này không mua vé qua trạm mà áp sát vào xe container phía trước nhằm mục đích trốn phí khi qua trạm.

Khi chiếc xe phía trước đi qua, cần barie được hạ xuống và xe tải này đã tông gãy barie. Sau đó một số nhân viên của trạm đã yêu cầu lập biên bản vụ việc và yêu cầu phải bồi thường do tông gãy barie nhưng tài xế bất hợp tác.

"Đây là nguyên nhân chính dẫn đến xô xát chứ không phải do lái xe trả tiền lẻ rồi bị đánh như mạng xã hội đã loan tin... Do anh em bức xúc lên túm lái xe tát vài cái thôi chứ không có vấn đề gì lớn. Sau khi xô xát, lái xe nói trên đã biết lỗi, không có khiếu nại gì và mua vé qua trạm” – ông Tuấn cho hay và đã công khai đoạn video do camera ghi lại được.

V.Huy
.
.
.