Tự ý đào xới đồi thông đẹp nhất Suối Vàng

Thứ Ba, 05/11/2019, 16:47
Vị trí đất bị lăm le lấn chiếm có địa thế thoai thoải, nằm bên mép hồ Đan Kia - Suối Vàng, một địa danh rất nổi tiếng với hình ảnh “cây thông cô đơn”.

Cuối năm 2018, khi UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) đang tổ chức lễ hội cỏ hồng bên hồ Đan Kia - Suối Vàng, thuộc tiểu khu 112A, thị trấn Lạc Dương, các đối tượng kéo đến đào hố với mục đích lấn chiếm đất.

Khu vực đất lâm nghiệp có vị trí đắc địa bên hồ Đan Kia - Suối Vàng nhiều năm qua luôn bị các đối tượng nhòm ngó, đòi lấn chiếm 

Tròn một năm sau, những ngày này, các đối tượng lại kéo tới khu vực trên, lần này không đào hố mà ngang nhiên dùng máy móc cày tung đồi cỏ hồng, quyết tâm lấn chiếm bằng được khu vực đắc địa này.

Vị trí đất bị lấn chiếm có địa thế thoai thoải, nằm bên mép hồ Đan Kia - Suối Vàng, một địa danh rất nổi tiếng với hình ảnh “cây thông cô đơn” in bóng dưới lòng hồ và thường chìm trong màn sương mờ ảo.

Khu vực thơ mộng này đã bị cày tung

Người đàn ông ngang nhiên điều khiển máy cày vào cày tung một phần quả đồi đẹp như tranh trên là ông Nguyễn Hồng Quang (SN 1981, trú tại TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng).

Theo ghi nhận của PV Báo CAND, có khoảng 2.000m2 thảm cỏ sát với mặt nước hồ Đan Kia - Suối Vàng đã bị cày xới, đào tung khiến mặt đất khu vực bị biến dạng hoàn toàn, không gian thơ mộng xung quanh đã trở nên  nham nhở.

Máy cày đang bị tạm giữ

Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà đã tạm giữ một máy cày có công suất lớn do ông Nguyễn Hồng Quang điều khiển. Khi lập biên bản, ông Quang khai đang tạo mặt bằng để làm phim nhưng không chứng minh được tính hợp pháp cho hành vi của mình.

Hiện người đàn ông trên còn ngang nhiên lập lán trại đòi cư ngụ ở khu vực vừa cày tung.

Một lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương khẳng định, đây chính là hành vi lấn chiếm đất lâm nghiệp. Vị trí trên hiện chưa được cấp có thẩm quyền cấp cho đơn vị nào. 

Khắc Lịch
.
.
.