Gần 20 giáo viên “khóc ròng” vì bị đồng nghiệp giật hụi

Thứ Tư, 26/10/2016, 09:35
Vì muốn dành dụm ít tiền và tin tưởng đồng nghiệp, gần 20 giáo viên tại Trường THCS Vĩnh Thạnh (xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) đã đóng số tiền hơn 700 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Đào (giáo viên cùng trường) với hình thức chơi hụi. Nào ngờ, sau 2 năm bà Đào bất ngờ tuyên bố vỡ hụi khiến tất cả giáo viên này “ngậm quả đắng”.

Theo trình bày của các nạn nhân, có 24 người (trong đó có 18 giáo viên) bị bà Đào giật hụi với tổng số tiền trên 744 triệu đồng. Trong lúc các giáo viên đang đòi quyền lợi, Phòng Giáo dục đã chuyển cô Đào đến nơi khác công tác.

Bà Kiều Mộng Xuân (giáo viên Trường THCS Vĩnh Thạnh, bị bà Đào giật hụi trên 50 triệu đồng), cho biết: “Giáo viên chúng tôi mong muốn để dành ít tiền, ai ngờ sau khi góp tiền cho bà Đào được 2 năm thì đến cuối 2013, bà Đào nói vỡ hụi. Đã nhiều lần Ban giám hiệu mời bà Đào đến làm việc, tính phương án trả nợ nhưng bà Đào đều vắng mặt. Sau đó, bà Đào đồng ý trả mỗi tháng 500.000 đồng/tháng cho các giáo viên nhưng việc này chỉ kéo dài được một tháng, sau đó bà Đào tiếp tục né tránh. Khi bị đòi nợ, bà Đào không trả mà còn thách thức các giáo viên đi thưa kiện”.

Gần 20 giáo viên khốn đốn vì bị đồng nghiệp giật hụi trên 700 triệu đồng.

Bức xúc trước việc bà Đào không có ý trả nợ, các hụi viên đã làm đơn tố cáo bà Đào về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gửi đến cơ quan chức năng. Đến ngày 13-9, Phòng GD-ĐT huyện Lấp có Công văn số 842/BC - PGD&ĐT trả lời những khiếu nại của các giáo viên bị bà Đào giật hụi.

Phòng Giáo dục cho rằng, việc chơi hụi đã có pháp luật qui định. Do vậy, nếu cá nhân tham gia chơi hụi mà bị ảnh hưởng đến quyền lợi thì trình báo và khởi kiện với chính quyền địa phương. Còn việc giải quyết cho giáo viên hoán chuyển công tác đúng theo quy định hiện hành.

Ngày 24-10, ông Đoàn Văn Xe - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lấp Vò cho biết phòng sẽ mời các giáo viên có đơn thưa và bà Đào để làm việc. Phòng muốn nắm rõ sự việc và cách khắc phục của bà Đào trong vụ việc này. Nếu cô Đào tiếp tục né tránh hay không có cam kết trả nợ, phòng sẽ xứ lí giáo viên này theo luật viên chức.

Trần Lĩnh
.
.
.