Điều tra tố cáo sai phạm xảy ra tại khu cách ly ở Vĩnh Long

Thứ Hai, 20/04/2020, 18:03
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long khẳng định sẽ điều tra làm rõ và kiên quyết xử lý nghiêm đối với tố cáo từ người dân về việc có dấu hiệu tiêu cực xảy ra tại khu cách ly tập trung của tỉnh.

Ngày 20/4, ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết tỉnh đã tạm đình chỉ công tác đối với hai cán bộ để điều tra làm rõ nội dung tố cáo để xảy ra tình trạng ăn nhậu và tự tiện vận động thu tiền của người dân bên trong khu cách ly tập trung.

“Để làm rõ nội dung đơn tố cáo, chúng tôi đã tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ để điều tra, làm rõ và sẽ xử lý nghiêm minh, công khai, minh bạch, đồng thời làm rõ vai trò của những người liên quan”, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long thông tin.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long đã chủ trì cuộc họp với các cơ quan, bộ phận chuyên môn xem xét nội dung tố cáo và kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm nếu có tiêu cực xảy ra.

Chuyến bay VN780 MEL-VCA từ Australia về Việt Nam ngày 23/3, chở hơn 230 người đã hạ cánh tại sân bay Cần Thơ. Sau khi các hành khách được kiểm tra y tế, lực lượng chức năng đã đưa những người này về cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long để phòng dịch COVID -19.

Trong thời gian cách ly, một số người có đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về việc cán bộ buông lỏng để xảy ra tình trạng nhậu nhẹt của một số thanh niên. Cán bộ tại đây còn tự tiện ra thông báo vận động tiếp nhận tiền, vật chất của người đang cách ly.

Như Anh
.
.
.