Bị cách ly tập trung vì trốn kiểm soát dịch bệnh vào Hải Phòng

Thứ Sáu, 10/04/2020, 09:16
Ngày 10/4, UBND huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết đã hoàn thành việc lập hồ sơ đưa 4 trường hợp vừa bị phát hiện có hành vi trốn qua trạm soát dịch vào nội thành, đi cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.


Trước đó vào sáng 9/4, chốt kiểm soát dịch bệnh của TP Hải Phòng, đặt tại Ga Dụ Nghĩa, xã Đại Bản, huyện An Dương, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt và cho quay đầu lại đối với 3 người đăng ký hộ khẩu thường trú ở tỉnh Hưng Yên, cùng đi trên xe ô tô BKS: 60A-389.21, để vào địa phận Hải Phòng.

Tuy nhiên những người này đã không chịu quay trở về mà liên lạc với Phạm Văn Đ., SN 1986, ở xã Đại Bản, huyện An Dương, tìm cách đưa vào nội thành. Theo đó Đ. đã sử dụng xe ô tô BKS: 14A-100.47, chở 3 người trên vào thành phố bằng đường tắt để trốn tránh trạm kiểm soát dịch. Khi đi đến chốt kiểm soát dịch bệnh của Tiên Nông, cùng xã Đại Bản, thì bị lực lượng chức năng đã phát hiện đưa về trụ sở Công an xã lập biên bản xử lý.

Các trường hợp trốn kiểm soát dịch bệnh vào Hải Phòng bị lập hồ đưa đi cách ly tập trung.

Căn cứ vào những hành vi trên, UBND huyện An Dương đã tiến hành lập hồ sơ đưa cả 4 trường hợp trên vào khu cách ly tập trung để theo dõi kiểm soát dịch bệnh.

Trước đó, UBND huyện Tiên Lãng cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hoàng Ngọc D., SN 1985,ở thôn Đại Công, xã Tiên Cường, do vi phạm quy định về cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế.

Cụ thể, ngày 13/3, Hoàng Ngọc D. đưa người nhà lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) khám chữa bệnh, sau đó, về nhà có khai báo y tế. Sau đó 1 tuần sau, ngày 20/3, Duy tiếp tục lên Bệnh viện Bạch Mai làm thủ tục xuất viện cho người nhà nhưng về quê không thực hiện khai báo y tế. Khi xuất hiện các triệu chứng tức ngực, khó thở, Duy mới đến cơ quan y tế để khai báo, khám chữa. Qua kết quả xét nghiệm, Hoàng Ngọc D. âm tính với virus SARS-CoV-2.

Căn cứ quy định của pháp luật, Công an huyện Tiên Lãng đã lập hồ sơ xử lý, tham mưu UBND huyện Tiên Lãng xử phạt hành chính số tiền 5 triệu đồng và đưa đi cách ly tập trung 14 ngày đối với Hoàng Ngọc D.

V. Huy
.
.
.