Đến Bình Định không có lý do chính đáng phải cách ly tập trung

Thứ Ba, 07/04/2020, 14:02
Từ 0 giờ ngày 8/4, Bình Định sẽ rà soát tất cả tất cả người Việt Nam và người nước ngoài đến tỉnh này để thực hiện triệt để các biện pháp cách ly theo quy định.


Nguồn tin của PV Báo CAND ngày 7/4 cho biết, ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký công văn hỏa tốc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, từ 0 giờ ngày 8/4, Sở Y tế Bình Định chủ trì, phối hợp với Công an, Bộ Chỉ huy quân sự, Sở Giao thông Vận tải và UBND các huyện, thị xã, thành phổ tiến hành rà soát tất cả người Việt Nam và người nước ngoài đến Bình Định bằng đường sắt, đường bộ, đường biển để thực hiện triệt để các biện pháp cách ly theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 . Ảnh : CTV

Người từ địa phương khác đến Bình Định bằng đường sắt tại ga Diêu Trì nhưng không có lý do chính đáng phải đưa vào khu cách ly tập trung. Người nước ngoài được đưa vào khu cách ly riêng hoặc khách sạn được trưng dụng làm khu cách ly. Tất cả các trường hợp cách ly nêu trên đều phải tự trả chi phí lưu trú, ăn uống, sinh hoạt trong thời gian cách ly. 

Người dân Bình Định có CMND hoặc người có thân nhân, gia đình tại Bình Định về đến ga Diêu Trì, Sở Y tế Bình Định sẽ ghi nhận thông tin, thông báo họ tên, thời gian, địa điểm để các huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận, hướng dẫn cách ly tại nhà.

Người đến Bình Định bằng đường sắt sẽ được kiểm tra tại ga Diêu Trì, nếu không có lý do chính đáng phải đưa vào khu cách ly tập trung.  Ảnh : Đường sắt

Sở Y tế Bình Định tiếp tục rà soát, thu thập mẫu xét nghiệm những người từ vùng dịch về địa phương; thông báo cho các địa phương những người trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày tại các cơ sở khác về Bình Định để tiếp tục giám sát, theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo…

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Tư pháp hướng dẫn cho các địa phương thực hiện đúng trình tự, thủ tục xử phạt hành chính các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19, như: không mang khẩu trang nơi công cộng, tụ tập đông người, khai báo y tế không đúng sự thật, tổ chức kinh doanh trong thời gian tạm dừng hoạt động để thực hiện cách ly toàn xã hội…

Công an tỉnh Bình Định xử lý nghiêm khắc các trường hợp không khai báo, khai báo không đúng, không chấp hành cách ly y tế theo đúng quy định của pháp luật, trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng thì phải điều tra truy tố theo quy định của pháp luật. 

Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chậm trễ ban hành quyết định cách ly y tế tại nhà hoặc buông lỏng kiểm tra, giám sát thực hiện cách ly y tế tại nhà thì tạm đình chỉ công tác và xử lý kỷ luật.


Phan Văn Lương
.
.
.