Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca bệnh COVID-19 mới

Thứ Sáu, 26/06/2020, 07:00
Tới sáng nay 26/6, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới, như vậy, đã 71 ngày nước ta không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Công ty bảo hiểm của bệnh nhân phi công người Anh sẽ tiếp nhận nam phi công để bàn giao cho Y tế Anh khi có đủ điều kiện sức khỏe để xuất viện. 


Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, tính đến sáng nay, Việt Nam có 352 ca mắc COVID-19, trong đó có 212 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay và 140 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

 Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 6.889 trường hợp, trong đó 117 người cách cách ly tập trung tại bệnh viện; 6.062 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 710 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tới nay Việt Nam đã chữa khỏi cho 329 bệnh nhân COVID-19, hiện cả nước còn 23 người đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó còn 19 người dương tính, đã có 4 người xét nghiệm âm tính 1 lần trở lên với SARS-CoV-2.

Nam phi công người Anh tiếp tục phục hồi tốt, anh đã tự tập đứng lên và đi được vài bước. Hôm nay là ngày nam bệnh nhân cai thở máy 14 ngày, bệnh nhân không sốt, không ho, tự thở khí phòng, tỉnh táo, đêm ngủ được và tự ăn uống. 

Theo Tiểu ban Điều trị, công ty bảo hiểm của bệnh nhân sẽ tiếp nhận nam phi công để bàn giao cho Y tế Anh khi có đủ điều kiện sức khỏe để xuất viện. Trước đó, công ty này đã chi trả 3,5 tỷ đồng chi phí điều trị của nam bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh. Từ ngày 22/5 đến nay bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và chưa xác định được chi phí.

Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị phục hồi chức năng cho bệnh nhân, đánh giá các tiêu chí an toàn để đảm bảo cho bệnh nhân xuất viện về nước bằng đường hàng không.


Trần Hằng
.
.
.