Việt Nam phát huy "kho báu" y học cổ truyền

Thứ Năm, 05/09/2019, 16:18
Mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 30% số người bệnh được khám và điều trị bằng y học cổ truyền hoặc kết hợp y dược cổ truyền với y dược hiện đại. 

Trong hai ngày 5 và 6/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị YHCT, y học dân gian các nước lưu vực sông Mekong mở rộng lần thứ 9. Hội nghị lần này nhằm đánh giá kết quả triển khai những nội dung đã được Hội nghị lần thứ 8 đề ra. Đồng thời, tiếp tục thảo luận về những nội dung hợp tác về Y học cổ truyền của các nước thuộc lưu vực sông Mekong mở rộng.

Toàn cảnh lễ khai mạc Hội nghị YHCT, y học dân gian các nước lưu vực sông Mekong lần thứ 9

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Y tế - PGS.TS Nguyễn Trường Sơn cho biết, Việt Nam có 65 bệnh viện Y dược cổ truyền công lập tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Tỷ lệ bệnh viện đa khoa tuyến huyện có khoa, tổ y dược cổ truyền đạt 92,7%. Trạm Y tế xã có hoạt động khám chữa bệnh bằng y dược cổ truyền đạt 84,8%; 89% trạm y tế xã có vườn thuốc nam. 

Mỗi năm có khoảng 30% số người bệnh được khám và điều trị bằng y học cổ truyền hoặc kết hợp y dược cổ truyền với y dược hiện đại.

Gian trưng bày sản phẩm thuốc đông y tại Triển lãm Y, Dược cổ truyền các nước lưu vực sông Mekong 

Trong khuôn khổ Hội nghị còn có các hoạt động như: Trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông; khai mạc Triển lãm Y, Dược cổ truyền các nước lưu vực Mekong; Hội thảo về các chính sách hỗ trợ phát triển Y dược cổ truyền; Biểu diễn giới thiệu các phương pháp chữa bệnh YHCT dân gian các nước trong khu vực… 

Người tham gia triển lãm rất quan tâm đến sản phẩm y dược cổ truyền
Trần Hằng
.
.
.