Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an:

Bước phát triển mạnh mẽ trong kết hợp Y học cổ truyền và Y học hiện đại

Chủ Nhật, 23/06/2019, 15:43
Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an tiền thân là Phòng Chẩn trị Y học dân tộc, được thành lập năm 1996, có nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ CAND. 

Với phương châm “lấy bệnh nhân làm trung tâm, lấy hài lòng làm tiêu chuẩn”, Bệnh viện đã trở thành địa chỉ tin cậy trong khám, chữa bệnh của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an và nhân dân.

Thiếu tướng Phạm Bá Tuyền, Giám độc Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an cho biết, với truyền thống hơn 20 năm xây dựng và phát triển, bệnh viện đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, là bệnh viện hạng I với 400 giường điều trị nội trú và là một trong 5 bệnh viện đứng đầu của hệ thoogns bệnh viện Y học cổ truyền tỏng toàn quốc.

Thiếu tướng, Tiến sĩ, Phạm Bá Tuyến, Giám độc Bệnh viện cùng Ban Giám đốc khám, hội chẩn bệnh nhân điều trị tại bệnh viện.

Bệnh viện có trang thiết bị y tế hiện đại, đáp ứng tốt các yêu cầu về chuyên môn kỹ thuật, phục vụ cho công tác khám, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân, kết hợp hài hòa giữa Y học hiện đại và Y học cổ truyền trong công tác khám và điều trị.

Bệnh viện đã kế thừa và phát triển dược liệu, bằng những bài thuốc cổ phương, những công trình nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, cấp Bộ và cấp Cơ sở được nghiệm thu, các đề tài đã ứng dụng vào thực tiễn sản xuất trên 50 sản phẩm thuốc được áp dụng vào điều trị và đạt hiệu quả cao như: Hoàn thanh não (Điều trị rối loạn chuyển hóa lipid và tăng huyết áp), hoàn vigab (Điều trị bệnh lý về gan), hoàn phong thấp, siro dưỡng âm bổ phế, siro viêm họng…

Chính vì thế, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện ngày càng tăng (năm 2010: 37.606 lượt; năm 2015: 130.869 lượt; năm 2018: 153.412 lượt), lượng thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện tăng dầu theo từng năm (Năm 2010: 25.000 thẻ; năm 2018: 74.000 thẻ).

Việc đổi mới nâng cao tinh thần thái độ, kỹ năng giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế, phong cách phục vụ chăm sóc người bệnh luôn được lãnh đạo bệnh viện quan tâm do đó chất lượng phục vụ của bệnh viện ngày càng được nâng cao, uy tín của bệnh viện ngày càng được khẳng định trong lực lượng y tế CAND nói riêng cũng như các bệnh viện trong ngành Y tế nói chung.

Để bắt kịp xu thế phát triển chung của xã hội cũng như của ngành Y tế, bệnh viện tổ chức các tổ công tác xã hội, tổ tư vấn tiếp đón hướng dẫn người bệnh, tổ quản lý chất lượng bệnh viện, tổ công nghệ thông tin… phục vụ công tác khám, chữa bệnh.

Thời gian tới, bệnh viện phấn đấu trở thành Bệnh viện đa khoa Y dược cổ truyền hạng đặc biệt, với 26 khoa phòng và 600 giường bệnh; phát triển các đơn vị theo định hướng chuyên khoa sâu; kết hợp nhuần nhuyễn giữa y học cổ truyền và y học hiện đại trong công tác khám, chữa bệnh nhằm đáp ứng với yêu cầu của nhiệm vụ mới.

PV
.
.
.