Sử dụng "phòng họp ảo" tại Bệnh viện để phòng chống COVID-19

Thứ Năm, 26/03/2020, 17:24

Tình hình xuất hiện ổ dịch trong cộng đồng, việc hạn chế nơi đông người là vô cùng cần thiết, sáng 26-3, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã triển khai đưa "phòng họp ảo" vào sử dụng.


Theo thạc sĩ Cao Duy Phong - Trưởng phòng Công nghệ Thông tin, Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ CHí Minh, bệnh viện vừa đưa "phòng họp ảo" vào sử dụng, hạn chế các cuộc họp đông người, hạn chế giao tiếp khi họp trực tiếp để tránh lây nhiễm SARS-CoV-2.

Cụ thể, các khoa, phòng ở Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tải ứng dụng Zoom miễn phí về điện thoại hoặc máy tính trên hệ điều hành android hoặc IOS. Phòng họp ảo qua ứng dụng Zoom cho phép hàng trăm y, bác sĩ, nhân viên các khoa, phòng tham gia họp giao ban cùng lúc. Theo đó, thay vì trước đây cứ mỗi buổi sáng tụ họp giao ban tại Bệnh viện với khoảng 50 người thì nay, họ cùng trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ, công tác quản lý và điều phối thông qua màn hình laptop hoặc smartphone với ban Giám đốc. Riêng các thành viên trong ban giám đốc ngồi cách nhau 2m để điều hành cuộc họp online.

Ưu điểm của Zoom là hỗ trợ tối đa 49 màn hình hiển thị cùng lúc, chất lượng hình ảnh HD. Ứng dụng cũng cho phép chia sẻ tập tin, lưu file ghi âm, video cuộc họp vào ổ cứng thiết bị hoặc lưu trữ trên đám mây.
Họp "ảo" tại Bệnh viện sẽ là giải pháp hàng đầu phòng chống dịch COVID-19 cho các nhân viên y tế.

Trong bối cảnh hiện nay, khi virus SARS-CoV-2 đang hoành hành dữ dội, việc bệnh viện triển khai các cuộc họp "ảo" như một công cụ quan trọng để duy trì hoạt động chuyên môn của bệnh viện cũng như là giải pháp cần thiết để nhân viên y tế tự bảo vệ mình và cũng chính là bảo vệ người bệnh.

H.Nga
.
.
.