Phẫu thuật tách dính song sinh tại BV Nhi đồng 1 đã thành công

Thứ Tư, 02/10/2019, 14:24
Thông tin trưa ngày 2-10 từ Bệnh viện Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh cho hay, tới 11h15 cùng ngày, ê kíp phẫu thuật tách dính cặp song sinh đã hoàn tất những đường may cuối cùng, yên tâm đóng ổ bụng, hoàn tất ca mổ.


Bác sĩ Đào Trung Hiếu- Phó GĐ Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, ca phẫu thuật đã diễn ra an toàn, và thành công như dự định. Các bước quan trọng kế tiếp là chăm sóc hậu phẫu cho 2 bé phải đảm bảo an toàn, chặt chẽ và kịp thời xử lý mọi tình huống nếu có xảy ra.

Được biết trong ca phẫu thuật tách dính, hai bé được ê kíp thực hiện gây mê từ 8 h sáng ngày 2-10, do một bé yếu hơn nên khâu gây mê bị kéo dài hơn dự kiến. Cho tới 10h15, ê kíp mổ mới chính thức rạch đường dao đầu tiên. Ca phẫu thuật diễn ra mọi sự được thuận lợi. Tới 11h15 cùng ngày, các thao tác sau cùng của ca mổ đã kết thúc. Ca tách rời song sinh đã thành công trọn vẹn.


 BS CK2 Phạm Thị Thanh Tâm-Trưởng khoa Hồi sức Sơ sinh Bệnh viện Nhi đồng 1 khám cho cặp song sinh trước lúc vào phòng mổ

Ê kíp căng mình làm việc từ sáng sớm tới hơn 11h trưa 2-10 kết thúc ca mổ an toàn.

  BS Đào Trung Hiếu ( đứng bên trái hình) tham gia trong ca mổ đứng bên cạnh bé ( nằm vị trí tay phải) sau khi được tách rời.

Ê kíp phẫu thuật cặp tách dính song sinh cũng cho hay, do ca phẫu thuật cho trẻ quá nhỏ, mới hơn 1 tháng tuổi nên mọi việc và các thao tác đều hết sức cẩn trọng. Các bác sĩ trong ê kíp làm việc khẩn trương phối kết hợp nhịp nhàng trong ca mổ. Như vậy ca phẫu thuật đã hoàn tất sớm hơn tới 5 tiếng so với dự kiến lúc đầu là 16 h chiều cùng ngày.

   Hình ảnh Bé ( nằm vị trái tay trái) sau khi được tách rời an toàn.

Hai bé khi chưa tách rời 

Huyền Nga
.
.
.