Tiêm vắc xin ngừa bạch hầu cho 125.000 trẻ

Thứ Tư, 10/08/2016, 22:17
Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị giao ban y tế dự phòng quận – huyện với Sở Y tế TP.HCM diễn ra chiều ngày 10/8 nhằm đáp ứng yêu cầu phòng chống kịp thời những dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong tình hình dịch bệnh bạch hầu đang có diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, có nguy cơ xâm nhập vào TP. Hồ Chí Minh.

Vắc xin DPT4 (phòng bạch hầu, ho gò, uốn ván) sẽ được tiêm chủng cho trẻ từ 18 tháng đến 48 tháng, nhằm ngăn ngừa nguy cơ mắc phải căn bệnh nguy hiểm này. Theo Trung tâm Y tế Dự phòng TP, dù từ năm 2015 đến nay TP chưa xuất hiện ca mắc bạch hầu nào nhưng khả năng xuất hiện ca bệnh rất cao. Do đó, ngoài việc tăng cường giám sát và chủ động phòng chống dịch bạch hầu, TP sẽ tổ chức tiêm vắc xin bổ sung DPT4 dành cho trẻ từ 18 đến 48 tháng.

Chích ngừa vắc xin cho trẻ tại Trung tâm Y tế dự phòng TP Hồ Chí Minh.

Dự kiến sẽ có khoảng 125.000 trẻ được tiêm chủng vắc xin này. Tất cả trẻ trong diện chưa tiêm mũi 4 loại vắc xin này và có độ tuổi từ 18 tháng đến 48 tháng. Theo kế hoạch của Trung tâm Y tế Dự phòng TP, trong tháng 8 các trạm y tế phường - xã sẽ tổ chức nhân sự, lập danh sách trẻ, truyền thông và mời gọi trẻ đến tiêm chủng. Đến tháng 9/2016, tất cả các trạm y tế phải tổ chức tiêm vắc xin DPT4.

Trung tâm Y tế Dự phòng TP cũng đã có công văn gửi các cơ sở điều trị khi phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu viêm thanh quản, viêm hầu hoặc viêm amiđan và có giác mạc dính tại amiđan phải chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và báo hàng ngày về Trung tâm Y tế Dự phòng TP và Trung tâm Y tế dự phòng  quận/huyện.

H.Nga
.
.
.