Bình Phước: Cả hệ thống y tế vào cuộc đẩy lùi dịch bệnh bạch hầu

Thứ Ba, 09/08/2016, 10:34
Ngày 9-8, bác sỹ Nguyễn Văn Sáu – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Phước cho biết, với sự vào cuộc của cả hệ thống y tế bằng nhiều biện pháp phòng ngừa hiệu quả nên hiện nay tình hình dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh đã được khống chế và kiểm soát chặt chẽ. Từ ngày 20-7 đến nay không ghi nhận thêm ca bệnh bạch hầu mới.

“Hiện, ngành y tế đang theo dõi sát tình hình dịch bệnh và nếu không có tình huống mới, bất thường thì trong thời gian tới Trung tâm sẽ tham mưu Sở Y tế trình Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định công bố hết dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh” – bác sỹ Sáu nói.

Tiêm chủng phòng ngừa bệnh bạch hầu cho người dân có nguy cơ mắc cao tại xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú

Cũng theo bác sỹ Sáu, hầu hết các ca mắc, nghi mắc bệnh bạch hầu được điều trị đến nay sức khỏe đã ổn định và xuất viện trở về nhà. Hiện nay chỉ còn 2 bệnh nhân bạch hầu đang được điều trị tại bệnh viện (1 tại TP.HCM và 1 tại Bình Phước).

“Các bệnh nhân đã được điều trị theo phác đồ tại bệnh viện, sau khi sức khỏe ổn định trở về nhà sẽ không có khả năng lây lan ra cộng đồng” – bác sỹ Sáu khẳng định.

Khám phòng ngừa bệnh bạch hầu cho người dân có nguy cơ mắc bệnh cao ở xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú

Trước đó, tỉnh ghi nhận 11 ca bệnh bạch hầu, trong số đó có 3 ca tử vong và 52 ca được theo dõi.

Cấp thuốc uống phòng ngừa bệnh bạch hầu cho người dân có nguy cơ cao ở xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú 

Bốn xã gồm: Thuận Lợi, Thuận Phú, Đồng Tiến và Tân Lợi thuộc huyện Đồng Phú có người mắc bệnh bạch hầu.

Ngày 15-7, UBND tỉnh Bình Phước đã ký quyết định công bố dịch bệnh bạch hầu (qui mô cấp huyện Đồng Phú) trên địa bàn tỉnh nhằm tránh dịch bệnh lây lan sau khi có 3 người trẻ tử vong.

Đức Trí
.
.
.