Thêm 1 ca mổ ruột thừa khi đang cách ly COVID-19

Thứ Ba, 31/03/2020, 12:55
Các bác sĩ Khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa phẫu thuật thành công cho 1 bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 đang cách ly tại viện vì viêm ruột thừa. Đây là ca phẫu thuật cấp cứu ruột thừa thứ hai tại Bệnh viện cho người đang cách ly

Bệnh nhân là thiếu niên H.T.N, 16 tuổi. Khai thác tiền sử được biết, bệnh nhân N và gia đình trong tháng 3 có đến chăm sóc ông nội điều trị tại khoa Thần Kinh, Bệnh viện Bạch Mai. Sau khi Khoa Thần kinh phát hiện có người bị COVID-19, cả gia đình bệnh nhân phải cách ly tại nhà.

Ba ngày gần đây bệnh nhân sốt 37,9 đến 38,3 độ. Ngày 30/3, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau bụng được gia đình đưa đến Bệnh viện Y học cổ truyền Việt Nam. Tại đây bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa, sau đó bệnh nhân được chuyển đến  Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Qua thăm khám có yếu tố nghi ngờ mắc COVID-19, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn chuyển thiếu niên trên đến Khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Các bác sĩ Khoa Ngoại sản đang phẫu thuật nội soi viêm ruột thừa cho bệnh nhân

Các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn Ngoại khoa, bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa thứ 20 và nghi ngờ nhiễm COVID-19. Bệnh nhân khẩn trương được mổ nội soi cắt ruột thừa ngay trong đêm 30/3.

Sau 2 ngày, sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục và ổn định.

Trước đó, vào ngày 23/3, Khoa Ngoại sản đã phẫu thuật thành công ngay trong đêm cho một nữ hành khách từ vùng dịch Nhật Bản về nước bị viêm ruột thừa đang cách ly tại Bệnh viện.

Tr.Hằng
.
.
.