Mổ cấp cứu ruột thừa cho người đang cách ly COVID-19

Thứ Hai, 23/03/2020, 21:40

Một cô gái SN 1992 vừa từ Nhật Bản về và được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương bị áp xe ruột thừa đã được các bác sĩ của Bệnh viện phẫu thuật thành công.


Tối 23/3, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, Bệnh viện vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật áp xe ruột thừa trong ổ bụng (ruột thừa đã vỡ) cho bệnh nhân đang cách ly tại Bệnh viện.

Bệnh nhân bị áp xe ruột thừa là nữ, SN 1992 vừa từ Nhật Bản về và được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Bệnh nhân sau đó có dấu hiệu đau bụng sốt cao trên 38 độ, được các bác sĩ liên tục hội chẩn ngoại khoa tại giường. Qua thăm khám cho thấy bệnh nhân cho thấy bệnh nhân có phản ứng thành bụng, chụp CT scanner ổ bụng có hình ảnh abcess ruột thừa trong ổ bụng.

Các bác sĩ mổ cấp cứu cho nữ bệnh nhân. 

Sau khi hội chẩn, ê kíp đã quyết định phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân. Theo SB Trần Thượng Việt, Trưởng Khoa Ngoại – Sản của Bệnh viện, người trực tiếp phẫu thuật cho biết: Bệnh nhân đã cắt xong ruột thừa, dẫn lưu ổ abcess ra ngoài. Đến tối nay, bệnh nhân đã phục hồi, sức khỏe ổn định.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ ngày đầu chống dịch đã chuẩn bị sẵn sàng các ekip phẫu thuật cáp cứu tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương và sản khoa cùng toàn bộ đồ bảo hộ để phục vụ các bệnh nhân cách ly cần phẫu thuật cấp cứu.

Từ đầu mùa dịch đến nay, Bệnh viện đã khám và cách ly hàng trăm người nghi nhiễm COVID-19. Từ cuối tháng 1 đến nay, Bệnh viện điều trị cho 50 bệnh nhân nhiễm COVID-19, trong đó có 5 bệnh nhân đã khỏi bệnh.



Trần Hằng
.
.
.