Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cách ly tại khách sạn Mường Thanh

Thứ Ba, 31/03/2020, 12:34

Bộ Y tế vừa quyết định thành lập cơ sở cách ly cho cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai tại khách sạn Mường Thanh Grand Xa La trong phòng, chống dịch COVID-19.


Theo quyết định trên, cơ sở cách ly cho cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai tại khách sạn Mường Thanh Grand Xa La, ở 66 Phúc La, Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội.

Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La có trách nhiệm phối hợp và triển khai đầy đủ theo quyết định do Bộ Y tế ban hành về việc Hướng dẫn tạm thời cách ly tại khách sạn cho cán bộ y tế trong phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, trong cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 sáng 30/3, trên cơ sở phân tích thực tế, lãnh đạo Bộ Y tế và các chuyên gia cho rằng Bệnh viện Bạch Mai không thể không tiếp nhận cấp cứu, điều trị các bệnh nhân nặng, nguy kịch tính mạng. Ngoài việc bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để dịch bệnh lây lan từ Bệnh viện Bạch Mai thì nhiệm vụ không kém phần quan trọng là yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai phải tiếp tục tiếp nhận các bệnh nhân nặng không thể chuyển sang các bệnh viện tuyến Trung ương khác hay bệnh viện ở Hà Nội để cứu chữa. 

Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai sẽ được cách ly tại Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La

Ban Chỉ đạo Quốc gia đã thống nhất sẽ thiết lập khu nghỉ ngơi cách ly dành cho các thầy thuốc của Bệnh viện Bạch Mai tại một khách sạn của Hà Nội. Sau ca làm việc kéo dài vài ba ngày tại bệnh viện, các thầy thuốc sẽ được xe đặc chủng đưa đến khách sạn, nghỉ ngơi tái tạo sức lao động trước khi được xe đặc chủng đưa quay trở lại tiếp tục công việc trong bệnh viện. Khách sạn này sẽ tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về cách ly y tế.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều qua, Thủ tướng nhất trí cho phép Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục nhận điều trị bệnh nhân nặng cấp cứu, không để bệnh nhân tử vong vì không được cấp cứu, đề nghị Bệnh viện phải tổ chức thực hiện chặt chẽ trên cơ sở bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế và cho bệnh nhân.


Tr.Hằng
.
.
.