Quảng Ninh tạm cách ly 43 trường hợp ra đường sau 22h

Thứ Hai, 30/03/2020, 18:52
Theo đó những trường hợp không hợp tác sẽ tiến hành cách ly đủ 14 ngày hoặc chờ đến kết quả âm tính mới được về cộng đồng…

Ngày 30/3, UBND TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) báo cáo kết quả ngày đầu thực hiện kiểm soát đối với trường hợp người dân ra đường từ 22 giờ đêm ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, đã  có 43 trường hợp tạm cách ly.

Cụ thể, thực hiện công tác phòng chống lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng, bắt đầu từ ngày 29-3, trừ các đơn vị thực thi công vụ, đưa người đi cấp cứu, người lao động đi làm ca đêm có giấy xác nhận của đơn vị, còn lại những trường hợp ra đường trong khoảng thời gian trên mà không có lý do chính đáng sẽ được lực lượng chức năng của TP Hạ Long đưa về khu tập trung tại các nhà văn hóa, trường học trên địa bàn để kiểm tra y tế và theo dõi hành trình.

Sau khi kiểm tra không có lý do chính đáng, nhiều trường hợp đã bị tạm cách ly theo dõi.

Theo đó, Công an TP Hạ Long đã huy động gần 200 cán bộ, chiến sỹ, chia thành 13 tổ công tác tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường, nơi công cộng. Kết quả từ 22 giờ ngày 29 đến sáng 30/3, đã tạm giữ 43 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Tất cả các trường hợp vi phạm đều bị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, vi phạm luật cư trú, xử lý nếu không đeo khẩu trang, xử lý vi phạm ATGT. Cùng với đó, tiến hành kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, hành trình, tiếp xúc và giữ các trường hợp vi phạm qua đêm để họ trải nghiệm và nhận thức trách nhiệm với cộng đồng.

Sau đó lực lượng chức năng sẽ tiến hành sàng lọc, các trường hợp có đầy đủ giấy tờ, nhân thân rõ ràng, sức khoẻ ổn định thì mời cơ quan đến giao nhận người hoặc mời đại diện gia đình cùng với chính quyền nơi cứ trú đến bàn giao người để về cơ quan, thôn, khu tiếp tục theo dõi. Đối với các đảng viên, cán bộ, công chức, người lao động tại các đơn vị, tổ chức trên địa bàn, TP Hạ Long sẽ thống kê, tổng hợp báo cáo để chuyển Ủy ban Kiểm tra xử lý vi phạm hoặc gửi công văn đến các đơn vị liên quan xử lý theo thẩm quyền.

Còn đối với người đến từ địa phương khác, TP Hạ Long yêu cầu liên hệ với cơ quan người làm việc đến giao nhận người hoặc mời đại diện gia đình, chính quyền địa phương nơi cư trú của người vi phạm đến nhận người. Trong trường hợp không hợp tác thì chuyển cách ly tập trung đủ 14 ngày hoặc cho tới khi có xét nghiệm âm tính COVID-19.

V.Huy
.
.
.