Tăng cường đối phó với dịch bệnh do virus Zika

Thứ Hai, 24/10/2016, 20:21
Với kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xác nhận một bé gái bốn tuổi ở Bến Lức, Long An nhiễm virus Zika, cả nước đã phát hiện 9 trường hợp nhiễm virus Zika, trong đó có 5 trường hợp tại TP. Hồ Chí Minh. TP Hồ Chí Minh đã công bố dịch Zika cấp xã/phường. Các chuyên gia cho biết, thời gian tới, có thể sẽ còn phát hiện thêm nhiều người mắc Zika.


Trước tình hình này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp tục có chỉ thị yêu cầu các Sở Y tế tổ chức chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng, phòng chống bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết; hướng dẫn người dân cách xử lý các dụng cụ chứa nước, nâng cao ý thức cộng đồng trong việc chủ động diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng chống dịch bệnh; tham mưu chính quyền địa phương xử phạt hành chính các tổ chức, cá nhân cố tình không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; duy trì các hoạt động truyền thông phòng chống dịch bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết trên địa bàn.

Virus Zika đang là vấn đề y tế công cộng của toàn thế giới

Bộ Y tế cũng yêu cầu đẩy mạnh điều tra giám sát trường hợp bệnh và kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu; gửi mẫu bệnh phẩm về Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur khu vực để tiến hành xét nghiệm nhằm đánh giá sự lưu hành của virus Zika.

Thanh Hằng
.
.
.