Khen thưởng BS mổ cấp cứu bệnh nhi song sinh dính bụng ở Hà Giang

Thứ Sáu, 15/07/2016, 18:47
Chiều 15-7,  Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký quyết định tặng Bằng khen cho bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Ngọc Chung, Phó Giám đốc BVĐK huyện Vị Xuyên, Hà Giang vì đã có thành tích xuất sắc trong việc mổ cấp cứu kịp thời và vận động quyên góp ủng hộ ca bệnh nhi song sinh dính bụng có hoàn cảnh khó khăn.

 

Vào 1h ngày 13-7, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Vị Xuyên, Hà Giang tiếp nhận sản phụ Phàn Thị Thẩy (20 tuổi, người dân tộc Dao ở xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên) chuyển dạ. Ngay sau đó, sản phụ lập tức được chuyển mổ cấp cứu. 

Theo các bác sĩ, do 2 bé dính liền nên các bác sĩ rất vất vả để lấy thai ra. Hai bé trai sơ sinh bị dính liền với nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn, có trọng lượng 4900g, nên đã được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt.

Sau đó, các bác sĩ của BVĐK huyện Vị Xuyên đã chuyển cặp song sinh xuống BV Việt Đức, Hà Nội để được chẩn đoán và thực hiện phẫu thuật nếu đủ điều kiện. 

Hiện tại, 2 em bé song sinh đang được chăm sóc đặc biệt tại Khoa Hồi sức tích cực của BV Việt Đức.

Do hoàn cảnh gia đình sản phụ Phàn Thị Thẩy hết sức khó khăn, cần có sự hỗ trợ, nên ngay trong ngày chị sinh con, BS. Nguyễn Ngọc Chung, Phó giám đốc BVĐK huyện Vị Xuyên và các bác sĩ đã trực tiếp ra chợ huyện Vị Xuyên lập hòm quyên góp và được mọi người ủng hộ gần 7,5 triệu đồng giúp cho 3 mẹ con sản phụ về Hà Nội. 

Sự việc này đã và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận, cả trên báo chí lẫn mạng xã hội.

2 em bé song sinh đang được chăm sóc đặc biệt tại BV Việt Đức

Ngay trong chiều 14-7, khi nhận được thông tin trên, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo BV Việt Đức tạo mọi điều kiện hỗ trợ tối đa để hai cháu được sớm phẫu thuật tách rời, ổn định sức khỏe.

Bộ trưởng cũng giao Báo Sức khỏe và Đời sống đăng báo để kêu gọi các tổ chức từ thiện xã hội ủng hộ, hỗ trợ kinh phí ăn ở cho gia đình bệnh nhân trong quá trình điều trị tại Bộ trưởng Việt Đức.

Chiều 15-7,  Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký quyết định tặng Bằng khen cho bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Ngọc Chung, Phó Giám đốc BVĐK huyện Vị Xuyên, Hà Giang vì đã có thành tích xuất sắc trong việc mổ cấp cứu kịp thời và vận động quyên góp ủng hộ ca bệnh nhi song sinh dính bụng có hoàn cảnh khó khăn này.

Thanh Hằng
.
.
.