Trên 12.400 ca mắc sốt xuất huyết, 4 ca tử vong ở TP Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 05/09/2017, 21:00

Thống kê từ đầu năm tới ngày 15-8, trên địa bàn TP HCM có 12.406 ca bị SXH phải nhập viện (tăng 27,7% so với cùng kỳ năm 2016) và trong số này đã có 4 ca tử vong. 


Theo báo cáo của PGS.TS Tăng Chí Thượng- Phó giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh được đưa ra tại cuộc họp về kinh tế  - xã hội 8 tháng năm 2017 do UBND TP tổ chức sáng 5-9, số ca sốt xuất huyết (SXH) phải nhập viện trong tháng 8 - 2017 tiếp tục cao hơn so với tháng trước (tăng 12,8%) với 2.261 ca và tăng 100,1% so với cùng kỳ năm trước.

Cũng theo PGS. TS Tăng Chí Thượng, số ca bị SXH hiện đang dừng lại nhưng vẫn cao so với cùng kỳ tháng trước. Trong đó, quận 12, Bình Tân và các huyện Bình Chánh, Hóc Môn vẫn chiếm tỉ lệ cao, đặc biệt là quận 12. Ông Thượng cũng cho biết, hiện TP Hồ Chí Minh đã xây dựng đề án cộng tác viên trong việc phòng chống dịch SXH. Đồng thời, đã có kế hoạch liên tịch giữa 3 bên gồm Sở Y tế, Sở Tài nguyên – Môi trường và Thành đoàn TP Hồ Chí Minh trong công tác phối hợp diệt lăng quăng, diệt muỗi mỗi tuần từ nay cho đến dịp Tết Nguyên đán.

Khoa Sốt xuất huyết Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM vào những ngày cao điểm. 

 Trước tình hình gia tăng số ca SXH, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chỉ đạo, ngành y tế TP cần phải hết sức quan tâm đến việc phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch SXH sẽ có nguy cơ tiếp tục gia tăng vì đang vào mùa mưa. 

Ngoài ra, cũng cần cảnh giác với dịch tay chân miệng ở trẻ em vào những tháng cuối năm thường gia tăng trong đó, cần hết sức chú trọng vào công tác truyền thông để giúp người dân hiểu, chung tay với ngành phòng chống dịch.


H.Nga-Q.Huy
.
.
.