Sở Y tế Thừa Thiên- Huế lên tiếng việc hàng ngàn người dân xếp hàng đăng ký tiêm vắc xin

Thứ Tư, 08/05/2019, 19:54

Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế đã chỉ đạo Trung tâm KSBT tỉnh phải thay đổi cách thức tổ chức đăng ký tiêm vắc xin để người dân được thuận lợi nhưng vẫn đảm bảo minh bạch, khách quan.



Ngay sau khi có hàng ngàn người dân kéo đến Khoa Truyền thông giáo dục sức khỏe, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (KSBT) tỉnh Thừa Thiên- Huế (số 109 đường Phan Đình Phùng, TP Huế) để chờ đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ 6 trong 1 (Infanrix - Hexa, Hexaxim) và 5 trong 1 (Pentaxim) cho trẻ vào sáng 8-5, chiều cùng ngày, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có buổi họp với Trung tâm KSBT tỉnh.

Người dân ở tỉnh Thừa Thiên- Huế xếp hàng chờ đợi đăng ký tiêm vắc xin cho con trẻ.

Theo ông Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế, sau khi có hàng ngàn người dân đứng xếp hàng chờ đợi để đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ cho con trẻ, Sở đã lập tức chỉ đạo Trung tâm KSBT tỉnh phải thay đổi cách thức tổ chức đăng ký tiêm vắc xin để người dân được thuận lợi nhưng vẫn đảm bảo minh bạch, khách quan.

Ông Hùng cho biết, việc Trung tâm KSBT tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức cho người dân đăng ký tiêm vắc xin vào sáng 8-5 là hoàn toàn đúng quy định và quy trình, đảm bảo được tình hình ANTT. Theo đó, tổng số phiếu tiêm được đăng ký gồm 1.000 liều vắc xin 6 trong 1 và 100 liều vắc xin 5 trong 1. Trong sáng 8-5, đã có 1.039 người ở tỉnh Thừa Thiên- Huế và 61 người ngoại tỉnh đăng ký thành công và được nhận phiếu hẹn ngày tiêm vắc xin.

Từ tờ mờ sáng 8-5, hàng ngàn người dân đã chầu chực xếp hàng trước cổng Khoa Truyền thông giáo dục sức khỏe, Trung tâm KSBT tỉnh Thừa Thiên- Huế để đợi đến lượt đăng ký.

Ngay trong chiều cùng ngày, Trung tâm KSBT tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng đã có buổi làm việc với Viettel chi nhánh Thừa Thiên- Huế để đề nghị cung cấp phần mềm đăng ký qua mạng. Ngoài ra, Trung tâm cũng sẽ thành lập tổ tư vấn, tiếp nhận và trợ giúp người dân cách đăng ký qua số điện thoại. Theo ông Nguyễn Đình Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm KSBT tỉnh Thừa Thiên- Huế, dự kiến đợt đăng ký tiêm vắc xin tiếp theo sẽ được triển khai vào ngày 25-5.

Đã có 1.100 phiếu đăng ký tiêm vắc xin 6 trong 1 và vắc xin 5 trong 1 được phát cho người dân vào sáng 8-5.

Trước đó, như Báo CAND Online thông tin, từ 2h sáng ngày 8-5, hàng ngàn người dân ở tỉnh Thừa Thiên- Huế và nhiều người dân ở tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị đã kéo đến Khoa Truyền thông giáo dục sức khỏe, Trung tâm KSBT tỉnh Thừa Thiên- Huế (số 109 đường Phan Đình Phùng, TP Huế) để chờ đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ 6 trong 1 và 5 trong 1 cho trẻ.

Đến khoảng 6h30, Trung tâm KSBT tỉnh Thừa Thiên- Huế mở cửa tiếp nhận người dân vào đăng ký. Tuy nhiên, do số người đăng ký tiêm cho trẻ quá lớn, trong khi theo thông báo của Trung tâm thì số lượng vắc xin 6 trong 1 được giới hạn 1.000 liều, vắc xin 5 trong 1 là 100 liều nên chỉ sau một thời gian ngắn mở cổng, Trung tâm buộc phải thông báo ngừng tiếp nhận đăng ký. Lúc này nhiều người dân tỏ ra mệt mỏi do đứng chờ đợi suốt nhiều giờ đồng hồ nhưng không đăng ký được phiếu tiêm. Công an TP Huế đã điều động nhiều CBCS Công an phường cùng CSGT tới khu vực này để điều tiết giao thông, đảm bảo ANTT.

Hiện Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế đã chỉ đạo Trung tâm KSBT tỉnh thay đổi cách thức tổ chức đăng ký tiêm vắc xin để người dân được thuận lợi.

Ông Nguyễn Đình Sơn, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm KSBT tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, hiện toàn tỉnh có khoảng 3.000 đến 3.500 trẻ có nhu cầu tiêm vắc xin 5 trong 1 và 6 trong 1. Từ đầu năm 2019 đến nay, do số lượng đăng ký tiêm cho trẻ quá đông, trong khi số lượng vắc xin lại hạn chế nên Trung tâm phải tạm ngưng để gom vắc xin, đảm bảo cung ứng gần 50% lượng vắc xin trong tổng số 3.500 trẻ thì mới triển khai, và số còn lại sẽ tiêm đợt sau khi tích trữ đủ số lượng vắc xin.


Anh Khoa
.
.
.