Quảng Nam sẵn sàng phương án tiếp nhận cách ly người từ nước ngoài trở về

Thứ Bảy, 21/03/2020, 21:00
Các địa phương tại tỉnh Quảng Nam tổng rà soát danh sách người lao động của địa phương đang lao động, học tập và làm việc tại nước ngoài, đề nghị gia đình có thân nhân ở nước ngoài liên hệ, nắm tình hình và thông báo kế hoạch về nước của con em mình để chính quyền chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó, tổ chức cách ly kịp thời theo đúng quy định.

Tối 21/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, đã yêu cầu các địa phương tổng rà soát danh sách người lao động của địa phương đang lao động, học tập và làm việc tại nước ngoài, đề nghị gia đình có thân nhân ở nước ngoài liên hệ, nắm tình hình và thông báo kế hoạch về nước của con em mình để chính quyền chủ động xây dựng kế hoạch ứng phó, tổ chức cách ly kịp thời theo đúng quy định.

Đồng thời, triển khai phương châm “4 tại chỗ”, khẩn trương thành lập ngay khu cách ly tập trung ngoài trung tâm y tế có từ 30 giường trở lên trên cơ sở sử dụng tối đa các trường học, công sở theo các phương án từ thấp đến cao, đảm bảo y tế, hậu cần và quản lý.

Ông Lê Trí Thanh cũng yêu cầu Sở Y tế chủ trì cùng các ngành tổ chức cách ly tập trung ngay đối với người nhập cảnh theo quy định của Ban Chỉ đạo Trung ương ở các khu cách ly tập trung của tỉnh.

Khu lưu trú an toàn Hội An Beach Resort do Công an tỉnh Quảng Nam tiếp quản.

Đồng thời, khẩn trương xây dựng kế hoạch tổng thể, xác định rõ kịch bản, phương án ứng phó chi tiết theo từng cấp độ, tình huống lây lan của dịch bệnh; đôn đốc, kiểm tra các cơ sở y tế về việc phối hợp với địa phương trong quản lý, giám sát, các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo quy định; mua máy xét nghiệm, tổ chức vận hành hiệu quả khu xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh,…

Nhằm đáp ứng các điều kiện tốt nhất có thể cho các trường hợp được cách ly tập trung, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Viễn thông Quảng Nam khảo sát thực tế việc lắp đặt wifi và triển khai các dịch vụ viễn thông tại các khu vực cách ly tập trung của tỉnh.

Đến thời điểm hiện tại, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam đang thực hiện cách ly 138 người gồm Hội An Beach Resort (87), Nhà khách Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam Phân hiệu Miền Trung - Tây Nguyên (28) và cơ sở y tế khác (23). Tất cả các trường hợp trên tình trạng sức khỏe bình thường.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cũng đã tiếp nhận và đưa vào cách ly tập trung 9 công dân người Mông trú tại huyện Phong Thổ, Lai Châu do phía nước bạn Lào bàn giao cho Bộ đội Biên phòng Cửa khẩu Nam Giang từ ngày 20/3.
Ngọc Thi
.
.
.