Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hai bé song sinh mới được phẫu thuật tách

Thứ Hai, 20/07/2020, 13:58
Ngày 20/7, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác và một số lãnh đạo ngành y tế đã đến Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh để thăm hai bé song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi và động viên tập thể y bác sĩ êkíp phẫu thuật.

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước về tình hình hai bé song sinh sau khi được tách rời vào ngày 15/7, TS. BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố cho biết hai bé hiện vẫn đang thở máy, hỗ trợ giảm đau. Bệnh viện đang tập trung toàn lực để chăm sóc hồi sức, chống nhiễm trùng cho hai bé.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hai bé

Mỗi bé phải chịu 4 cuộc đại phẫu: tiết niệu, tiêu hóa, khung chậu và tạo hình tầng sinh môn nên giai đoạn hậu phẫu vẫn còn rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là bé Diệu Nhi do bị hẹp khí quản bên trái nên gặp khó khăn về hô hấp hơn Trúc Nhi, đang được theo dõi chặt chẽ.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ, hôm nay được trực tiếp vào thăm hai bé, tận mắt nhìn thấy các y bác sĩ chăm sóc hai bé và tình trạng của hai bé, bà rất xúc động. Nhìn hai bé với hình ảnh hoàn toàn khác, bà có cùng chung cảm xúc hạnh phúc như ba mẹ hai bé.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng lãnh đạo bệnh viện và êkíp phẫu thuật

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng sự thành công của ca phẫu thuật tách dính song sinh là bước tiến mới không chỉ riêng của ngành y tế TP Hồ Chí Minh mà còn của ngành y cả nước. Phó Chủ tịch nước cũng biểu dương trưởng ê kip ca phẫu thuật và các y bác sĩ đã chuẩn bị kỹ lưỡng và tham gia ca phẫu thuật lịch sử đầy khó khăn để mang lại cuộc sống mới cho hai bé. Đồng thời, đề nghị bệnh viên sắp tới quan tâm, tiếp tục điều trị, tập vật lý trị liệu để giúp hai bé nhanh chóng hòa nhập cuộc sống, trở thành những công dân bình thường đóng góp cho xã hội, đất nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh động viên cha mẹ hai bé song sinh 

Nhân dịp này, Phó chủ tịch nước cũng đã tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đá quý và 50 triệu đồng cho êkíp mổ. Quỹ bảo trợ trẻ em cũng tặng 20 triệu đồng tiền mặt và những dụng cụ cần thiết cho hai bé. Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tặng bằng khen cho êkíp mổ.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đại diện Bộ Y tế, UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Y tế thành phố chúc mừng Bệnh viện Nhi Đồng thành phố

Lãnh đạo bệnh viện cho biết, biện đang hỗ trợ chi phí điều trị và phẫu thuật cho hai bé từ khi mới nhập viện đến nay. Những ngày qua, rất nhiều tấm lòng mạnh thường quân đã quan tâm, ủng hộ cho hai bé với số tiền quyên góp hơn 2 tỉ đồng. Về số tiền này, bệnh viện sẽ tiếp tục sử dụng để nuôi dưỡng, trị liệu cho hai bé, còn lại sẽ trao cho người nhà tiếp tục chăm sóc hai bé cả chặng đường dài.


H.Nga-N.Cảnh
.
.
.