Phẫu thuật cột sống thành công tại Bệnh viện Thủ Đức

Thứ Ba, 22/12/2015, 13:36
Ngày 22/12, thông tin từ các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện quận Thủ Đức TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa thực hiện thành công một ca phẫu thuật cột sống cho một bệnh nhân trong tình trạng liệt 2 chân trước đó mà tưởng rằng khó có cơ hội đi lại được.


Sau 2 tuần được phẫu thuật, bệnh nhân này hiện đã ổn định, có thể tự lập di chuyển bằng khung và được xuất viện.

Đó là trường hợp bệnh nhân H.Đ.B.(64 tuổi ở Dĩ An, Bình Dương) được chuyển tới Bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng di chứng do tai biến, gây liệt đột ngột 2 chi.

Bệnh nhân B. cho biết, trước đây 2 năm ông bị té, sau đó hai chân có hiện tượng tê buốt, co giật, di chuyển rất khó khăn, hầu như bệnh nhân chỉ nằm một chỗ. Gia đình đã đưa bệnh nhân đi điều trị gần 1 năm ở một cơ sở y tế nhưng tình trạng không bớt.

Ông H.Đ.B. đã tự đứng, di chuyển bằng khung tập sau ca phẫu thuật.

Cuối tháng 10/2015, ông B. đột ngột bị liệt hẳn hai chi dưới và được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện quận Thủ Đức. Sau khi khám và hội chẩn, các bác sĩ phát hiện ông B mang khá nhiều chứng bệnh: thoát vị đĩa đệm, tiểu đường, thoái hoá khớp, và sa trực tràng. Ông B. đã được ê kíp hội chẩn và ra chỉ định mổ thoát vị đĩa đệm, nẹp vít cột sống thắt lưng, sau thời gian nằm theo dõi và làm các xét nghiệm cần thiết. Ca phẫu thuật kéo dài 2h30 phút và đã thành công tốt đẹp.

Theo đánh giá của các bác sĩ Ngoại thần kinh của Bệnh viện quận Thủ Đức, ca mổ cho ông B được coi là một ca mổ đặc biệt, và đầu tiên được thực hiện ở một Bệnh viện quận như vậy.

Sau phẫu thuật cột sống, thời gian tới, bệnh nhân sẽ tiếp tục được trực tiếp theo dõi và có hướng dẫn điều trị tốt nhất để xử trí với bệnh tiểu đường và sa trực tràng.

H.Nga
.
.
.