Thêm 3 trường hợp mắc bệnh Bạch hầu ở Đắk Nông

Thứ Sáu, 03/07/2020, 11:05
Qua công tác chủ động rà soát trên địa bàn tỉnh, ngành Y tế Đắk Nông đã phát hiện thêm 3 trường hợp dương tính với bệnh Bạch hầu nên đã tiến hành cách ly, điều trị.


Sáng 3/7, trao đổi với phóng viên Báo CAND, bác sỹ Hà Văn Hùng, Phó giám đốc Sở Y tế Đắk Nông cho biết, qua công tác chủ động rà soát trên địa bàn, ngành Y tế Đắk Nông đã phát hiện thêm 3 trường hợp dương tính với bệnh Bạch hầu.

Theo bác sỹ Hùng, cả 3 trường hợp dương tính với bệnh Bạch hầu này được phát hiện từ ngày 30/6, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Theo đó, có 2 trường hợp gồm: cháu L.T.P. (SN 2012) và H.T.N. (SN 2005, cùng trú tại thôn Phú Vinh, xã Quảng Phú, huyện Krông Nô) và 1 trường hợp là cháu T.V.X. (SN 2012, trú  tại xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp).

Ngành Y tế kiểm tra, tiêm chủng cho các học sinh tại các trường học xuất hiện ổ dịch

“Đây là những trường hợp ngành Y tế chủ động rà soát, kiểm soát dịch ở những vùng nghi ngờ có thể phát sinh ổ dịch Bạch hầu nên đã kịp thời đưa đi cách ly, điều trị sớm. Cả 3 trường hợp đều xuất hiện các triệu chứng nhẹ như: Viên hầu họng, có giãn mạc, sốt, có nhiễm trùng nhưng không có dấu hiệu nhiễm độc nên hiện sức khoẻ của 3 cháu đang tiến triển rất tốt”, bác sỹ Hùng thông tin.

Ngành Y tế lấy mẫu các trường hợp nghi ngờ đi xét nghiệm 

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại các địa điểm phát hiện 3 ca bệnh mới, bác sỹ Hùng cho biết thêm, trong 2 trường hợp phát hiện tại địa bàn huyện Krông Nô thì đây là địa điểm nằm trong vùng của ổ dịch cũ nên công tác phòng, chống dịch nơi đây vẫn đang được tiến hành như trước đó. 

“Riêng trường hợp phát hiện mới tại địa bàn xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp thì hiện ngành Y tế đã tiến hành khoang vùng, cách ly khoảng 125 hộ, với khoảng 676 khẩu. Hiện tại địa điểm này đang được ngành Y tế xử lý môi trường, phun thuốc tiêu độc khử trùng, đồng thời tiến hành lấy mẫu những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân đưa đi xét nghiệm”, bác sỹ Hùng thông tin thêm.

Theo báo cáo của Ngành Y tế Đắk Nông, từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có tổng cộng 15 ca mắc bệnh Bạch hầu, trong đó có 1 trường hợp đã tử vong.

Văn Thành
.
.
.