Đắk Lắk ngừng dịch vụ test nhanh vi rút SARS-CoV-2 tại một số phòng khám

Thứ Năm, 08/07/2021, 20:01
Chiều 8/7, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã yêu cầu Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo và Bệnh viện Nhi Đức Tâm (TP Buôn Ma Thuột) tạm ngưng việc tổ chức thực hiện xét nghiệm test nhanh vi rút SARS-CoV-2 cho người dân.


Trước đó, vào ngày 5/7, Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo và Bệnh viện Nhi Đức Tâm đã có tờ trình gửi Sở Y tế Đắk Lắk xin tổ chức thực hiện việc xét nghiệm test nhanh vi rút SARS-CoV-2. Ngày 6/7, được Sở Y tế cho phép triển khai xét nghiệm test nhanh vi rút SARS-CoV-2. Sau đó, rất nhiều người dân đã đến 2 cơ sở này để tổ chức thực hiện xét nghiệm test nhanh vi rút SARS-CoV-2 và trả phí dịch vụ.

Ghi nhận của phóng viên, trong sáng 8/7, tại Bệnh viện Nhi Đức Tâm vẫn tổ chức thực hiện xét nghiệm test nhanh vi rút SARS-CoV-2 cho người dân có nhu cầu với mức phí 290.000 đồng/lần. Trong khi đó, tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Hảo đã tạm dừng.

Bệnh viện nhi Đức Tâm, nơi tổ chức thực hiện xét nghiệm test nhanh vi rút SARS-CoV-2

Trao đổi về vấn đề trên, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho rằng, việc cho phép 2 cơ sở này tổ chức thực hiện xét nghiệm test nhanh vi rút SARS-CoV-2 về cơ sở pháp lý là “chưa ổn” nên đã yêu cầu tạm ngưng. “Việc các cơ sở treo băng rôn quảng cáo và tập trung để tổ chức thực hiện xét nghiệm test nhanh vi rút SARS-CoV-2 đã gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của địa phương và gây lãng phí cho người dân”, ông Nay Phi La nói.

Cũng theo ông Nay Phi La, Sở sẽ thành lập đoàn có bác sỹ, kỹ thuật viên rà soát tất cả các quy trình xét nghiệm đảm bảo tiêu chuẩn mới cho các đơn vị tiến hành. “Việc làm dịch vụ như vậy tạo sự lãng phí cho người dân và rất nguy hiểm trong công tác phòng, chống dịch và việc truy vết ca nhiễm nếu xảy ra”, ông Nay Phi La thông tin thêm.

Trong khi đó, bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã nắm được thông tin việc Sở Y tế ra văn bản cho phép 2 đơn vị triển khai xét nghiệm test nhanh vi rút SARS-CoV-2 sau khi nhận được tờ trình. “Việc ra văn bản cho 2 đơn vị này được triển khai xét nghiệm test nhanh vi rút SARS-CoV-2 là vội vàng khi chưa thực hiện đầy đủ các quy trình, các đơn vị phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Y tế về các quy định phòng, chống dịch. Về việc này, UBND tỉnh sẽ có chỉ đạo làm rõ”, bà H’Yim Kđoh nói.

V.T
.
.
.