Dân Huế về từ vùng dịch đổ xô đi test nhanh COVID-19

Thứ Sáu, 31/07/2020, 17:46
Tại các điểm lấy mẫu test nhanh, nhu cầu của người dân rất lớn trong khi số lượng kit xét nghiệm COVID-19 có hạn nên tỉnh Thừa Thiên Huế đang mua thêm 20.000 bộ kit xét nghiệm.


Chiều 31/7, tại nhiều xã, phường ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có rất đông người dân trở về từ vùng dịch đã đến lấy mẫu test nhanh COVID-19.

Ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, chỉ riêng tại TP Huế có 8 điểm là trụ sở các Trạm y tế phường tổ chức việc lấy mẫu test nhanh cho người dân.

Người dân đến Trạm Y tế phường Trường An, TP Huế đăng ký xét nghiệm nhanh COVID-19.

Theo ông Bách, tại các điểm lấy mẫu test nhanh, nhu cầu của người dân rất lớn, dân tập trung đông, trong khi số lượng kit xét nghiệm COVID-19 và nhân lực có hạn. Vì thế, tỉnh Thừa Thiên Huế đang mua thêm 20.000 bộ kit xét nghiệm và dự kiến tối 31/7, số bộ kit này sẽ được chuyển về tới tỉnh.

Tại Trạm Y tế phường Trường An, TP Huế, ghi nhận trong chiều 31/7 có rất đông người dân đến đăng ký làm thủ tục xét nghiệm nhanh COVID-19. Tại đây, người dân được các cán bộ y tế hướng dẫn làm thủ tục để được giải quyết lấy mẫu test nhanh.

Rất đông người dân ngồi chờ đợi đến lượt nhận mẫu test nhanh COVID-19.

Trong chiều 31/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục có công điện khẩn về triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh tuyệt đối không tiếp nhận người từ vùng có dịch đến Thừa Thiên Huế, trừ công dân Thừa Thiên Huế trở về và các trường hợp đặc biệt.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đang mua thêm 20.000 bộ kit xét nghiệm do nhu cầu xét nghiệm của người dân tăng cao.

Các địa phương tập trung thực hiện test nhanh đối với tất cả người đi về từ Đà Nẵng từ sau ngày 10/7; hoàn thành việc xét nghiệm nhanh trước 18h ngày 31/7; đồng thời các trường hợp thuộc nhóm 1, nhóm 2 quy định tại khoản 3 Công điện số 05/CĐ-UBND tiếp tục thực hiện xét nghiệm thông qua hệ thống PCR.

Yêu cầu Sở Y tế tỉnh đảm bảo cung cấp đầy đủ kit test nhanh cho các địa phương. Bệnh viện Trung ương Huế tăng cường năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 thông qua hệ thống xét nghiệm PCR, đáp ứng yêu cầu ngày càng tăng cao của tỉnh.


Anh Khoa
.
.
.