Nam công nhân Hà Nội nghi nhiễm COVID là bị sốt xuất huyết

Thứ Bảy, 02/05/2020, 17:29
Nam công nhân quê ở Nghệ An, làm xây dựng cho một công trình ở  huyện Gia Lâm, Hà Nội sốt cao, tức ngực, nghi ngờ mắc COVID-19 đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Chiều nay 2/5 đã có kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này, anh mắc sốt xuất huyết dengue bội nhiễm. 

Chiều 2/5, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân T. N. K, SN 1982, quê ở Hoàng Mai, Nghệ An. Trước đó, bệnh nhân này sốt cao, xét nghiệm nhanh COVID-19 cho kết quả dương tính và đã được chuyển vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Qua điều tra dịch tễ, bệnh nhân không có tiền sử tiếp xúc với người nghi nhiễm COVID-19. Từ 22/4 bệnh nhân xuất hiện sốt nóng liên tục. Ngày 26/4 bệnh nhân vào BV Đức Giang, được xét nghiệm sốt xuất huyết test dengue IgM (+). 

Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cở sở Đông Anh

Từ ngày 29/4, bệnh nhân sốt cao hơn, xuất hiện khó thở tăng, được chuyển BV Tim Hà Nội. Tại đây làm xét nghiệm test nhanh COVID-19 cho kết quả dương tính. Bệnh nhân được chuyển đến BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 từ 23h30 ngày 1/5 trong tình trạng khó thở nhiều, mệt lả.

Kết quả xét nghiệm RT-PCR cho thấy bệnh nhân âm tính với COVID- 19. Hiện, bệnh nhân đã được hồi sức, thở oxy, điều trị theo hướng sốt xuất huyết dengue bội nhiễm.

Trước đó, phát hiện nam công nhân sốt cao, khó thở, UBND huyện Gia Lâm đã thực hiện "phong tỏa mềm" 120 hộ gia đình với khoảng gần 600 nhân khẩu tại xã Kiêu Kỵ gần nhà trọ của nam công nhân. 


Tr.Hằng
.
.
.