Chuyển nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ TNGT ở Hải Dương lên Hà Nội

Thứ Ba, 22/01/2019, 14:10

Trong số các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông (TNGT) do bị xe tải tông ở Hải Dương chiều qua (21-1), trường hợp nặng nhất đã phải đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt-Đức, Hà Nội. Đó là ông Hứa Văn Dương, 67 tuổi, ở xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.



Khi chúng tôi có mặt tại Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Việt-Đức sáng 22-1, ông Dương vẫn trong tình trạng nằm bất động vì những vết thương ở đầu và chân.

BS. Trần Đạt  kiểm tra tình trạng bệnh cho ông Dương

Theo PGS. Đồng Văn Hệ, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt-Đức, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh, bệnh nhân được Bệnh viện tuyến dưới chuyển lên vào tối 21 -1 trong tình trạng nặng: Máu tụ trong não trái, có nguy cơ phồng to, chèn ép khiến bệnh nhân khó thở, đau đầu, buồn nôn, không tỉnh táo. Vì thế, các bác sĩ đang phải theo dõi sát sao, nếu bệnh nhân tiếp tục nặng lên sẽ phải mổ. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị vỡ ổ cối ở chân phải và trật khớp háng.

BS. Trần Đạt, bác sĩ điều trị tại Khoa Phẫu thuật Thần kinh I cho biết: Bên cạnh việc điều trị và theo dõi các diễn biến về não của bệnh nhân, Khoa sẽ mời các chuyên gia của Khoa Chấn thương chỉnh hình hội chẩn, đánh giá xem các tổn thương ở chân của bệnh nhân có phải phẫu thuật không.

Như vậy hiện bệnh nhân này cùng lúc phải theo dõi xem có phải mổ cả về sọ não lẫn chân nếu diễn biến tiếp tục nặng lên.  

Chị Hứa Thị Tuyết, con gái ông Dương, cho biết chiều 21-1, trong lúc bố chị và Hội cựu chiến binh xã đi viếng nghĩa trang liệt sĩ thì bị xe tải bất ngờ lao vào đoàn người, gây ra tai nạn thảm khốc khiến 8 người tử vong tại chỗ và 8 người bị thương. 

7 người đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến dưới, chỉ ông Dương bị nặng nhất phải chuyển lên Bệnh viện Việt Đức. Do bị đa chấn thương nên từ chiều qua đến sáng 22-1, ông Dương vẫn chưa thể ăn uống được gì.

Được tin vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh Hải Dương khiến 15 người thương vong, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ khẩn cấp gia đình có người bị thiệt mạng 3 triệu đồng/người, người bị thương 1,5 triệu đồng/người; đồng thời cử đoàn công tác Trung ương Hội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong chiều 22-1.



Thanh Hằng
.
.
.