Chuyên gia hàng đầu thế giới về cột sống chuyển giao công nghệ tại BV Việt Đức

Thứ Hai, 26/06/2017, 17:32
Ngày 26-6, GS. Stuart Weinstein - nguyên Chủ tịch Hội Phẫu thuật hàn lâm Chấn thương chỉnh hình (CTCH) Hoa Kỳ, Trưởng khoa CTCH -Bệnh viện trường Đại học Y Iowa, Mỹ đã trực tiếp khám, tư vấn miễn phí cho nhiều trẻ em bị vẹo cột sống tại Bệnh viện (BV) Việt Đức.


Ngoài ra, ông cũng đã phẫu thuật cho một số trẻ em bị các dị tật phức tạp về cột sống, đổi đời cho nhiều em nhỏ.

Trong hợp tác đào tạo giữa Hội phẫu thuật hàn lâm CTCH Hoa Kỳ với Hội CTCH Việt Nam và Viện CTCH –Khoa Phẫu thuật cột sống (BV Việt Đức) từ 2012 đến nay, GS. Stuart Weinstein đã trực tiếp phẫu thuật cho trên 100 bệnh nhi bị các dị tật cột sống phức tạp và khám bệnh miễn phí cho hàng trăm bệnh nhi khác. 

Nhờ đó, nhiều dị dạng cột sống của trẻ em Việt Nam đã được phát hiện và ngăn chặn như vẹo cột sống, gù cột sống, trượt đốt sống, dị tật nửa thân đốt sống…

GS. Trần Bình Giang- Giám đốc BV Việt Đức 

Theo TS. Đinh Ngọc Sơn –Trưởng Khoa phẫu thuật cột sống, nếu các bệnh về cột sống không được chữa trị, sẽ dễ bị tai biến nguy hiểm, để lại hậu quả nặng nề do bị liệt chân tay, liệt cả người, thiệt thòi cho người bệnh và trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Vì thế, việc khám và điều trị là rất quan trọng khi tỉ lệ trẻ bị vẹo cột sống ở Việt Nam khá cao.

PGS. Nguyễn Văn Thạch 

Ngoài ra, GS. Stuart Weinstein còn cập nhật các kiến thức mới nhất về chỉnh hình cột sống nhi cho các bác sĩ Việt Nam. 

PGS. Nguyễn Văn Thạch –Chủ tịch Hội CTCH Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội CTCH Đông Nam Á cho rằng, GS. Stuart Weinstein đến Việt Nam không chỉ là cơ hội điều trị tốt cho người bệnh, mà còn là giúp các phẫu thuật viên nâng cao tay nghề, góp phần phát triển chuyên ngành phẫu thuật cột sống trẻ em tại Việt Nam. Điều này rất quan trọng bởi lĩnh vực phẫu thuật cột sống ở Việt Nam còn mới mẻ, dễ xảy ra sai sót, gây nguy hiểm cho người bệnh. 

GS. Stuart Weinstein - chuyên gia hàng đầu thế giới khám, tư vấn miễn phí cho bệnh nhi

GS. Trần Bình Giang- Giám đốc BV Việt Đức cũng cho rằng, việc chia sẻ kiến thức, kỹ năng mới nhất trong chuyên ngành cột sống ở BV là rất cần thiết, để các bác sĩ nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu của BV ngoại khoa tuyến cuối thường xuyên phải điều trị cho các bệnh nhân nặng. 


Thanh Hằng
.
.
.