Chuyên gia phẫu thuật lừng danh thế giới truyền kinh nghiệm tại BV Việt Đức

Thứ Sáu, 23/06/2017, 22:31
Ngày 23-6, Bệnh viện Việt Đức cùng Chương trình Thiện Nhân và những người bạn phối hợp tổ chức hội thảo khoa học cập nhật trong chẩn đoán và điều trị các dị tật hệ tiết niệu sinh dục trẻ em với sự tham dự của chuyên gia phẫu thuật lừng danh thế giới Roberto Decastro cùng các chuyên gia đầu ngành lĩnh vực tiết niệu nhi của Ý và Việt Nam.


Các chuyên gia phẫu thuật nổi tiếng thế giới như bác sỹ Emilio Merlini, bác sỹ Vicenzo Domenichelli đến từ Ý, bác sỹ Anthony Caldamone và bác sỹ Đinh Tuệ đến từ Mỹ cùng với giáo sư Roberto DeCastro đã chia sẻ những kinh nghiệm về phẫu thuật tạo hình cơ quan sinh dục nam và nữ. Các chuyên gia của Việt Nam cũng trình bày vấn đề rối loạn phát triển giới tính và kỹ thuật kinh nghiệm phẫu thuật các trường hợp bị lỗ tiểu thấp.

Giáo sư Roberto Decastro cho rằng việc tổ chức những buổi hội thảo như thế này là cần thiết “vì chúng tôi luôn mong muốn chuyển giao kỹ thuật cho các bác sỹ địa phương và trong tương lai gần họ có thể chủ động phẫu thuật và điều trị cho bệnh nhân”. 

Giáo sư Roberto DeCastro trong một lần khám bệnh cho trẻ bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục

Theo bác sĩ Nguyễn Việt Hoa -Trưởng Khoa Nhi (Bệnh viện Việt Đức), hội thảo là cơ hội lắng nghe kinh nghiệm từ các chuyên gia quốc tế cũng như chia sẻ các ca bệnh mà các bác sĩ đang xử lý hàng ngày.

Từ ngày 26 đến 30-6, các chuyên gia, các bác sỹ phẫu thuật sẽ phẫu thuật cho hơn 30 bệnh nhân tại Khoa Nhi (Bệnh viện Việt Đức). Đây là hoạt động của Chương trình Thiện Nhân và những người bạn tổ chức, để phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em Việt Nam không may bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục bẩm sinh hoặc do tai nạn. Chương trình sẽ hỗ trợ các gia đình chi phí đi lại và ăn ở.

Thanh Hằng
.
.
.