Ký kết hợp tác toàn diện BV Bình Dân- Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Thứ Sáu, 28/04/2017, 16:41
Chiều 28-4, Bệnh viện Bình Dân và Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã chính thức tổ chức lễ ký kết văn bản ghi nhớ công tác hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học theo mô hình viện-trường. 

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong đào tạo cho sinh viên y khoa, bác sĩ nội trú, cán bộ giảng, đào tạo sau đại học, đào tạo liên tục và nâng cao cho các bác sĩ chuyên khoa.

Trọng tâm là trao đổi nguồn nhân lực chất lượng cao giữa Bệnh viện Bình Dân và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch trong công tác đào tạo, giảng dạy, nghiên cứu, thực hành lâm sàng. 

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng sẽ đưa các cán bộ, học viên, sinh viên của trường sang học tập, trực tiếp tham gia vào công tác khám, chữa bệnh và chuyên môn lâm sàng tại Bệnh viện Bình Dân; hỗ trợ cho bệnh viện Bình Dân tuyển dụng các bác sĩ nội trú, đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ mục tiêu phát triển chuyên khoa sâu, đồng thời nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh.
Lễ kí kết diễn ra vào chiều 28/4 tại Bệnh viện Bình Dân TP Hồ Chí Minh.

Sắp tới, hai đơn vị cũng sẽ thành lập Hội đồng Khoa học viện-trường để sàng lọc, đánh giá và thông qua và các đề tài nghiên cứu của các học viên sau Đại học, giảng viên của Trường, bác sĩ của bệnh viện cũng như mở rộng đào tạo chuyên môn cho các bác sĩ đến từ các nước trong khu vực.

Hiện, mỗi năm bệnh viện Bình Dân tiếp đón gần 400.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, trên 40.000 trường hợp phẫu thuật bao gồm chuyên khoa Phẫu thuật Ngoại Tổng Quát, lồng ngực, ung bướu và Ngoại Niệu, nam khoa...

Bệnh viện Y khoa Phạm Ngọc Thạch, tiền thân là Trung tâm đào tạo bồi dưỡng cán bộ Y tế Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập năm 1989. Nhiệm vụ chính của Trường là đào tạo Bác sĩ chuyên khoa và đa khoa nhằm cung cấp nguồn nhân lực ngành y cho Thành phố Hồ Chí Minh. 

Bắt đầu từ mùa tuyển sinh 2017, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch mở rộng phạm vi tuyển sinh trên cả nước, bỏ giới hạn hộ khẩu để thu hút sinh viên giỏi, nâng cao chất lượng đào tạo.

Huyền Nga
.
.
.