Khánh Hòa cách ly 7 người để xét nghiệm virus Corona

Chủ Nhật, 26/01/2020, 21:32

Chiều tối mùng 2 Tết Nguyên đán Canh Tý (26-1), bác sĩ Lê Tấn Phùng – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết có 7 trường hợp bị sốt đang cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa, chờ kết quả xét nghiệm virus Corona từ Viện Pasteur Nha Trang.


Theo bác sĩ Nguyễn Đông - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, trong số 7 trường hợp đang cách ly có 4 người Trung Quốc và 3 người Việt Nam; ca bệnh mới đây nhất nhập viện trưa nay (26-1). Trước đó vào lúc 20h30’ đêm 23-1, du khách 7 tuổi – quốc tịch Trung Quốc cùng người thân đến Sân bay quốc tế Cam Ranh để chuẩn bị lên chuyến bay trở về Trung Quốc nhưng nhân viên Trung tâm Y tế quốc tế Khánh Hòa phát hiện đứa trẻ bị sốt nên tạm dừng xuất cảnh, đưa về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa để giám sát. 

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa - nơi tiếp nhận, cách ly để giám sát những bệnh nhân nghi ngờ viêm phổi lạ để gửi mẫu đến Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm virus Corona.  

Đến tối 24-1 bệnh nhân đã được xuất viện để hồi hương sau khi có kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang kết luận âm tính với virus Corona. Sáng ngày 24-1, bệnh nhi 10 tuổi người Trung Quốc được Bệnh viên Quân y 87 chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa cũng được cách ly đến ngày hôm sau (25-1) được xuất viện vì kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona.

Liên quan thông tin 2 du khách người Trung Quốc nhiễm virus Corona được phát hiện tại TP Hồ Chí Minh đã có thời gian lưu trú tại Nha Trang, bác sĩ Huỳnh Văn Dõng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa cho biết, sau khi đoàn kiểm tra đến nơi hai cha con người Trung Quốc nêu trên đã lưu trú tại một khách sạn ở đường Tôn Đàn, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang để lấy mẫu theo dõi các nhân viên lễ tân, phiên dịch…để gửi đến Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm, kết quả đều âm tính với virus Corona.


Hữu Toàn
.
.
.