Toàn bộ 218 khách đến từ Vũ Hán chưa phát hiện liên quan virus corona

Thứ Bảy, 25/01/2020, 17:24
Tính đến ngày 25-1 (mùng 1 Tết âm lịch), toàn bộ 218 khách du lịch đến từ Vũ Hán, Trung Quốc có mặt tại Đà Nẵng hiện chưa có dấu hiệu gì bất thường. Từ chiều 30 tết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã chủ trì cuộc họp khẩn sẵn sàng phương án ứng phó với dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra…

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã thông báo đường dây nóng phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới. Đối với đoàn khách 218 người từ Vũ Hán (Trung Quốc) đến Đà Nẵng trong ngày 22-1, ngành y tế đã tăng cường phối hợp kiểm soát mọi biểu hiện sức khỏe của những du khách này cho đến hết ngày 25-1, khi họ rời Đà Nẵng theo lịch trình và đến Nha Trang. 

Những vị khách này sẽ được các lực lượng phối hợp giám sát gắt gao để kiểm soát dịch bệnh. Thông tin mới nhất, đến chiều 25-1 có 52/218 người trong đoàn khách trên đã về nước trên các chuyến bay tới tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Đà Nẵng tăng cường công tác kiểm soát tại các cửa khẩu, cảng biển, cảng hàng không để phát hiện ngăn chặn ngay những trường hợp hành khách có dấu hiệu như tăng thân nhiệt, ho, sổ mũi … nhập cảnh. 

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, đến thời điểm này Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Corona. Để chủ động ứng phó, yêu cầu trước tiên là công tác kiểm soát tại các cửa khẩu, cảng biển, cảng hàng không được tăng cường để phát hiện ngăn chặn ngay những trường hợp hành khách có dấu hiệu như tăng thân nhiệt, ho, sổ mũi… nhập cảnh vào Đà Nẵng. Không chỉ riêng các hành khách đến từ Vũ Hán, hoặc Trung Quốc mà Singgapore, Malaysia, Thái Lan… là những quốc gia có người nhiễm khuẩn Corona nCoV cũng cần được kiểm soát kỹ lưỡng.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng là một trong 3 sân bay tại Việt Nam có đường bay thẳng đến Vũ Hán, được khai thác với tần suất 3 chuyến mỗi tuần. Trong khi đó, chủng virus corona mới bắt đầu lây lan từ khu vực này nên người dân toàn cầu đều lấy làm e ngại với những người đến từ Vũ Hán cũng như từng ghé thăm Vũ Hán.

Bình quân mỗi ngày có khoảng 100 chuyến bay quốc tế làm thủ tục xuất, nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng. Và ngay sau khi chuyển bay đầu tiên đưa hơn 100 du khách “xông đất”, thì hiện Đà Nẵng liên tục  đón nhiều chuyến bay, tàu biển đưa hàng nghìn du khách trong nước và quốc tế đến thành phố tham quan, du lịch nhân dịp Tết nguyên đán. 

Chính vì vậy, việc kiểm soát dịch bệnh càng phải được tập trung cao độ. Không chỉ tại các cửa khẩu quốc tế, các khách sạn, các điểm du lịch, nhà hàng trên địa bàn thành phố cũng đã được thông báo cụ thể về tình hình dịch bệnh, các dấu hiệu nhiễm bệnh và các phương án xử lý khi cần thiết đối với khách lưu trú, tham quan.

Hoài Thu
.
.
.