Khám sàng lọc bệnh tim cho trẻ nghèo ở Cà Mau

Thứ Ba, 17/05/2016, 17:33
Đợt khám sàng lọc phát hiện sớm tim bẩm sinh lần thứ 7 trong năm 2016 của chương trình “Trái tim cho em” do Viettel và VTV phối hợp tổ chức đã diễn ra tại tại Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau từ ngày 14 đến 16-5.

Theo PGS. TS. Nguyễn Lân Hiếu – Trưởng đoàn khám bệnh tại Cà Mau, tỷ lệ các cháu bị mắc bệnh tim bẩm sinh trong đợt khám sàng lọc tại đây cao hơn những địa phương khác. Nguyên nhân chủ yếu là do người mẹ bị nhiễm virus trong thời gian mang thai (cúm, rubela,…), vì vậy, việc tư vấn cách phòng tránh là rất quan trọng.
Khám sàng lọc tim bẩm sinh cho trẻ nghèo ở Cà Mau.

 Ở vùng sâu vùng xa, người dân thường thiếu thông tin về sức khỏe sinh sản, điều kiện, năng lực cơ sở y tế cũng hạn chế. Vì thế, các bác sỹ càng đến gần dân như chương trình khám sàng lọc, thì bà con càng đỡ vất vả.

Các bác sĩ khám sàng lọc cho trẻ .

Chương trình “Trái tim cho em” đã triển khai chương trình được 7 năm và đã quyên góp được 90 tỉ đồng; hỗ trợ phẫu thuật thành công cho 2700 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, chương trình còn phối hợp với các bệnh viện tim mạch tổ chức 16 đợt khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho 16.000 trẻ em nghèo của các tỉnh vùng sâu vùng xa.

Mai Thùy
.
.
.