Hà Nội: Khám sàng lọc các bệnh về mắt cho 10.000 người

Thứ Bảy, 08/11/2014, 01:15
Theo Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ tháng 11/2014 đến tháng 9/2015, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với tổ chức Helen Keller International quốc tế (HKI) sẽ tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho khoảng 10.000 người từ 45 tuổi trở lên tại huyện Quốc Oai, trong đó những người bị tật lão thị sẽ được trợ giá kính đạt chất lượng.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của dự án “Xây dựng mạng lưới cộng tác viên của các hiệu kính tư nhân thông qua hệ thống chăm sóc mắt dựa vào cộng đồng”. Đây là dự án về lão thị đầu tiên thí điểm tại Việt Nam được tài trợ bởi nguồn vốn từ chính phủ Canada cho những sáng kiến có tầm ảnh hưởng toàn cầu.

Theo đó, dự án sẽ giúp thiết lập mạng lưới cộng tác viên được đào tạo bài bản để họ có thể khám sàng lọc và truyền thông nâng cao nhận thức cho những người dân tại địa bàn.

Được biết, hiện nay, cùng với các tật khúc xạ khác, lão thị đang là một trong những nguyên nhân chính gây ra thị lực kém cho mọi người sau độ tuổi 45. Ước tính có trên một tỷ người trên thế giới bị giảm thị lực do lão thị chưa được chỉnh kính và 98% trong số đó sống ở các nước kém phát triển. 74% số người bị lão thị tại các nước Đông Nam Á bao gồm cả Việt Nam chưa được chỉnh kính. Việc đeo kính không đạt chuẩn sẽ dẫn đến đau mỏi mắt, chóng mặt hoặc đau đầu. Do vậy, dự kiến trong đợt này dự án sẽ trợ giá khoảng 4.000 chiếc kính đảm bảo chất lượng và đạt chuẩn cho những người bị lão thị

Hải Châu
.
.
.