(HY HỮU) Gắp 59 mảnh chén vỡ trong bụng bệnh nhân

Thứ Hai, 30/11/2015, 14:11
Trưa ngày 15-11, ông Nguyễn Văn V. (53 tuổi, ở Bảo Thắng, Lào Cai) tự đập vỡ khoảng 3 – 4 cái chén rồi ngồi nhặt từng mảnh vỡ cho vào miệng nuốt.


Chiều tối cùng ngày, gia đình đã đưa anh đến Bệnh viện Bạch Mai khám. Tại đây, bệnh nhân V. đã được các bác sĩ thăm khám và chỉ định nội soi thực quản, dạ dày, tá tràng.

Kết quả cho thấy dịch dạ dày còn ít thức ăn, niêm mạc hang vị xung huyết kèm một số trợt nông, trợt lồi. Vùng phình vị và thân vị có nhiều mảnh dị vật màu trắng dạng sứ (giống như mảnh chén), kích thước to nhỏ khác nhau.

Với kết quả đó, các bác sĩ Khoa Thăm dò Chức năng dự định tiến hành gắp dị vật qua hệ thống nội soi trực tràng dạ dày. Đây là thủ thuật khó khăn, tiên lượng không lấy được hết dị vật nên đã quyết định chuyển bệnh nhân sang sang Khoa Ngoại để điều trị.

Những mảnh chén vỡ gắp từ bụng bệnh nhân V.

10h ngày 16-11-2015, TS. Trần Mạnh Hùng, Phó Khoa Ngoại đã trực tiếp mổ cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật đã thành công và các bác sĩ đã gắp được 59 mảnh chén vỡ trong dạ dày và ruột ông V., trong đó, mảnh to nhất có kích thước 2cm x 4cm.

BS. Mạnh Hùng cho biết: Đây là 1 trường hợp rất hiếm gặp. Sau phẫu thuật mở ống tiêu hoá, lấy dị vật bệnh nhân được theo dõi chặt chẽ tại Khoa Ngoại trong 8 ngày.

Đến nay, bệnh nhân đã ổn định và được ra viện.

Thanh Hằng
.
.
.