Thông tin 4 người bị cách ly ở giáo xứ Bùi Môn là sai sự thật

Thứ Hai, 09/03/2020, 14:21
Ngày 9/3, Trung tâm Báo chí TP Hồ Chí Minh cho biết, thông tin 4 người bị cách ly ở giáo xứ Bùi Môn (huyện Hóc Môn) là sai sự thật.


Tối 8/3, mạng xã hội lan truyền thông tin có nội dung: “Nghe hàng xóm nói lại, chiều nay lễ 4 giờ, cha giáo xứ Bùi Môn (ấp Tân Tiến, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TPHCM) thông báo ở giáo khu cách ly 4 người rồi. Anh chị em ai đi lễ 4 giờ xác nhận tin này với ạ”.

Thông tin đăng sai sự thật trên mạng xã hội

Từ thông tin này, nhiều người ra tỏ ra hoang mang, lo lắng vì sợ dịch COVID-19 đã xuất hiện ở huyện Hóc Môn.

Ông Nguyễn Hữu Nguyên, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn cho biết, chính quyền địa phương đã xác minh thông tin nói trên, đây là tin sai sự thật. Công an xã cũng đã làm việc với người đăng tin, người này đã gỡ bỏ nội dung nói trên.

Cơ quan chức năng đã làm việc với Linh mục giáo xứ Bùi Môn, Linh mục cho biết trong buổi lễ không ai nói đang cách ly 4 người ở khu vực giáo xứ Bùi Môn. Linh mục chỉ nhắc nhở giáo dân nếu bị sốt, khó chịu trong người thì nên ở nhà và tới cơ sở y tế để khám.

Công an xã Xuân Thới Đông cũng đã gặp một số người đi lễ và tất cả xác nhận cha giáo xứ Bùi Môn không nói có người bị cách ly.

Ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn cũng cho biết không có trường hợp cách ly phòng ngừa COVID-19 trong khu vực giáo xứ Bùi Môn. Đồng thời khuyến cáo người dân không đăng tải thông tin sai sự thật làm hoang mang cho người dân.


Nhân Sơn
.
.
.