5 người liên quan “bệnh nhân thứ 17” đang cách ly tại Khánh Hòa đều âm tính

Chủ Nhật, 08/03/2020, 20:59
Kết quả xét nghiệm 5 người liên quan đến nữ "bệnh nhân thứ 17" đang được cách ly tại Khánh Hòa đều âm tính với COVID-19.




Chiều tối ngày 8-3, bác sĩ Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang cho thấy 5 người liên quan đến nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 đang được cách ly đều có kết quả âm tính.

“Tình trạng sức khoẻ của 5 người đều bình thường, không ai có dấu hiệu ho, sốt. 4 du khách Anh quốc đang được cách ly tại nơi lưu trú ở Radisson Blu Resort Cam Ranh, TP Cam Ranh và Resort Six Senses Ninh Vân Bay, thị xã Ninh Hòa” – bác sĩ Minh cho biết thêm.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa - một trong 6 cơ sở cách ly tập trung để phòng chống dịch Covid-19 tại Khánh Hòa

Như CAND online đã thông tin ngay sau khi nhận được thông tin về những du khách quốc tế đi cùng chuyến bay mang số hiệu VN-0054 từ sân bay London – Anh quốc đến sân bay Nội Bài – Việt Nam với nữ bệnh nhân N.H.N (SN1993) ở phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội bị nhiễm COVID-19, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành rà soát và xác định  4 du khách quốc tịch Anh đến Khánh Hòa ngày 2-3, hai  người lưu trú tại Radisson Blu Resort Cam Ranh, 2 người lưu trú tại Resort Six Senses Ninh Vân Bay. 

Xét nghiệm virus SARS- CoV-2 tại Viện Pasteur Nha Trang.  Ảnh : Thảo Ly

Ngoài 4 người nêu trên còn có 1 người chủ động đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa để cách ly, giám sát sức khỏe. Người này là bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã khám sức khỏe cho "nữ bệnh nhân thứ 17". 

Khi khám, vị bác sĩ này đã thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo hộ sức khỏe như mang khẩu trang, kính mắt chuyên dụng, đội mũ, mang găng tay... Đến ngày 6-3, trong lúc bác sĩ này đến TP Nha Trang thăm người thân thì Bộ Y tế công bố chị N.H.N dương tính với COVID-19 nên ông chủ động đến cơ sở y tế ở nơi gần nhất để cách ly.

Hữu Toàn
.
.
.