Hơn 20 tỷ đồng ủng hộ hoạt động mổ tim cho trẻ em nghèo

Chủ Nhật, 09/10/2016, 16:17
20 tỷ đồng là số tiền các cá nhân, tập thể đã ủng hộ cho hoạt động môt tim cho trẻ em nghèo trong Đêm Gala tổng kết 8 năm hoạt động chương trình Trái tim cho em với sự góp mặt của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bộ trưởng bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, do Đài Truyền hình Việt Nam và Viettel đã phối hợp tổ chức tối 8-10.

Đặc biệt, chương trình đã có sự góp mặt của 18 em nhỏ bị tim bẩm sinh thuộc gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn đã hoàn toàn khoẻ mạnh sau khi được chương trình “Trái tim cho em” hỗ trợ phẫu thuật.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao ý nghĩa của chương trình Trái tim cho em

Sau 8 năm triển khai, chương trình Trái tim cho em do Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel và VTV thành lập đã hỗ trợ mổ tim cho 3231 em nhỏ; tổ chức khám sàng lọc tim cho 31.600 em nhỏ; hỗ trợ nâng cao năng lực cho 7 bệnh viện và tổ chức 10 chương trình giao lưu trực tuyến giữa các chuyên gia tim mạch với người dân.

Ngay trong thời điểm diễn ra chương trình, BTC đã nhận được sự ủng hộ của nhiều cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm thông qua cam kết tại trường quay, qua đường dây nóng và qua tổng đài tin nhắn 1408: Viettel -  đơn vị sáng lập và đồng hành với chương trình ủng hộ 6, 628 tỷ đồng, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam ủng hộ 100 ca phẫu thuật, Ngân hàng Viettin Bank ủng hộ 1 tỷ đồng.

Các ca sĩ, em nhỏ tham gia Đêm Gala

Tập đoàn Tân Hoàng Minh ủng hộ 2 tỷ đồng, Tập đoàn Vingroup ủng hộ 50 ca mổ tim miễn phí (chi phí trung bình 40 triệu đồng/ca), Bệnh viện Tim Hà Nội ủng hộ 50 ca phẫu thuật miễn phí, Công ty Lixil Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng vv...Chiến dịch  quyên góp ủng hộ qua đầu số 1408 đã thu được 2,7 tỷ đồng và sẽ còn tiếp tục cho đến ngày kết thúc chiến dịch (13-11).

Kết thúc chương trình, BTC đã nhận được kinh phí hỗ trợ mổ tim là gần 20 tỷ đồng. Như vậy sau 8 năm triển khai, Trái tim cho em đã quyên góp được  hơn 130 tỷ đồng, để tới đây, sẽ có nhiều em nhỏ được hỗ trợ mổ tim.

Các em bé khỏe mạnh nhờ được hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao kết quả đạt được của chương trình, đồng thời mong muốn các cá nhân tổ chức trên khắp mọi miền tiếp tục đồng hành để có thêm nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật kịp thời.

Các đại biểu nhắn tin ủng hộ chương trình

Chương trình Trái tim cho em đặt ra mục tiêu từ nay đến năm 2020 sẽ thực hiện phẫu thuật cho 3.000 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tim bẩm sinh, thực hiện khám sàng lọc cho 30.000 trẻ em nghèo.

Thanh Hằng
.
.
.