Hơn 1.500 em được khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí tại Hà Tĩnh

Thứ Ba, 04/10/2016, 12:04
Những ngày đầu tháng 10-2016, chương trình “Trái tim cho em” đã phối hợp với Khoa Tim mạch và Lồng ngực (BV Việt Đức) tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em tỉnh Hà Tĩnh. Đã có hơn 1.500 em nhỏ được khám và 220 cháu phải siêu âm tim.

Các bác sĩ đã phát hiện hơn 100 em bị bệnh tim bẩm sinh, trong đó 43 trường hợp được chỉ định phẫu thuật ngay, còn lại được hướng dẫn điều trị và tái khám định kỳ. Chương trình “Trái tim cho em” cũng đã tặng hơn 1500 phần quà cho các em đến khám và được phẫu thuật thành công.

 Theo PGS. TS. Nguyễn Hữu Ước, Trưởng khoa Tim mạch và Lồng ngực (BV Việt Đức), kết quả khám sàng lọc cho thấy, tỷ lệ trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh ở Hà Tĩnh cao hơn rất nhiều so với bình quân chung cả nước (Hà Tĩnh 5.8%, cả nước 3,5%), nguyên nhân chủ yếu là do người mẹ bị nhiễm virus trong thời gian mang thai (cúm, rubela,…).

PGS. TS. Nguyễn Hữu Ước, Trưởng khoa Tim mạch và Lồng ngực (BV Việt Đức) khám bệnh cho các bé

 Vì vậy, việc tư vấn cách phòng tránh là rất quan trọng. Bên cạnh đó, hoạt động khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh của chương trình “Trái tim cho em” có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp người dân được khám, chữa bệnh ngay tại địa phương, giảm được chi phí rất lớn, đảm bảo tính công bằng trong chăm sóc sức khỏe giữa các vùng miền.

Ông Cao Vũ Tuấn, Giám đốc Viettel Hà Tĩnh cho biết: “Công tác tuyên truyền thông cho người dân được làm tốt nên người dân đưa con tới khám rất đông. Qua đó phát hiện kịp thời bệnh của các cháu để điều trị sớm. Trong 43 cháu bé mắc tim bẩm sinh được chỉ định phẫu thuật có rất nhiều trẻ là con em các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nên rất mong sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân để cùng với chương trình “Trái tim cho em” phẫu thuật sớm, mang lại cơ hội được sống, học tập cho các cháu.

Đã có hơn 1.500 em bé được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí và được tặng quà

Hoạt động khám sàng lọc tại Hà Tĩnh nằm trong chuỗi các chương trình hướng tới kỷ niệm 8 năm ra mắt chương trình “Trái tim cho em” và kỷ niệm 12 năm thành lập mạng di động Viettel.  Dự kiến Chương trình kỷ niệm được truyền hình trực tiếp vào 20h10 ngày 8-10-2016 trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

Bên cạnh đó, để góp phần mang lại sự sống cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước, Viettel kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nhân trên toàn quốc cùng tham gia đấu giá số đẹp 0961.888.888. Mức giá khởi điểm của số lục quý 8 là 1,5 tỷ đồng- tương đương chi phí phẫu thuật cho gần 40 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình đấu giá sẽ được tổ chức tại trụ sở Tổng Công ty Viễn thông Viettel – Số 1 Phố Giang Văn Minh – Phường Kim Mã – Quận Ba Đình – Hà Nội vào lúc 14h ngày 4-10-2016.


Thanh Hằng
.
.
.