Nhịp sống yên bình tại các khu cách ly tập trung

Thứ Năm, 02/04/2020, 21:59
Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, các hoạt động tại những khu cách ly tập trung của thành phố đã ổn định, người được cách ly đã dần quen với cuộc sống ở đây.


Sau vài ngày, người được cách ly đã quen với cuộc sống, sinh hoạt tại khu cách ly. Ai cũng tuân thủ quy định và biết cách tạo ra những hoạt động bổ ích, tăng cường sức khỏe như vận động thể dục, tập yoga hay cùng với các dân quân thu gom rác,…

Anh Nguyễn Tấn Anh đang chống đẩy để tăng cường sức khoẻ trong khu cách ly tập trung ở quận 12

Anh Nguyễn Tấn Anh từ Mỹ về và vào khu cách ly tập trung tại Trường Quân khu 7 (quận 12) đến nay được 14 ngày, xét nghiệm lần một anh âm tính COVID-19, anh đang đợi kết quả xét nghiệm lần 2. Anh Tấn Anh cho biết, ở trong khu cách ly không bằng ở nhà, nhưng như vậy là rất tốt rồi, được chăm sóc từ ăn uống đến thăm khám sức khoẻ hàng ngày.

Ở trong này nhưng anh vẫn làm việc bình thường và thường xuyên tập thể dục để tăng cường sức khoẻ. “14 ngày đi qua cũng khá nhanh, nên không có gì phải lo lắng cả, tinh thần thoải mái vui vẻ thì mới phòng ngừa bệnh tật, lo lắng có giải quyết được gì đâu. Việt Nam thực hiện công tác phòng ngừa dịch bệnh ngay từ đầu như vậy là rất tốt. Mỗi người có ý thức cùng chung tay sẽ nhanh đẩy lùi dịch bệnh”, anh Tấn Anh cho biết.

Anh Tấn Anh từ Mỹ về và được đưa vào khu cách ly tập trung Trường QK7 (quận 12) đến nay được 14 ngày. Anh đang đợi kết quả xét nghiệm lần 2

Những người được cách ly cũng được kiểm tra sức khỏe định kỳ để có thể kịp thời phát hiện những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ. Với những trường hợp chuẩn bị hết hạn cách ly sẽ được thăm khám, lấy mẫu xét nghiệm, chụp X-quang nhằm đánh giá tổng quan sức khỏe trước ngày rời khỏi khu cách ly tập trung.

Người trong khu cách ly tập trung xếp hàng đợi BS lấy mẫu xét nghiệm lần 2

Hiện tại ở các khu cách ly, với sự hỗ trợ của toàn xã hội, các nhu yếu phẩm, đồ dùng dành cho nhân viên, người cách ly đã được chuyển tới rất nhiều. Khẩu phần ăn hàng ngày được tăng cường thêm trái cây, sữa tươi… Nước nước uống cũng được hỗ trợ. Các trang thiết bị bảo hộ như khẩu trang, đồ bảo hộ cá nhân, nước rửa tay cũng được nhiều nguồn lực hỗ trợ cho nhân viên làm việc trong khu cách ly.

Bữa sáng mỗi người trong khu cách ly tập trung là chiếc bánh bao và chai sữa hạt sen
Người cách ly được khám sức khoẻ
Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố, hiện nay có 8.503 trường đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố; 469 trường hợp tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện. Nhiều nhất là khu cách ly tập trung của thành phố tại Ký túc xá trường Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh tại quận Thủ Đức với 6.517 trường hợp. Sắp tới có khoảng 5.000 người hết thời gian cách ly tập trung, thành phố đã có phương án để đưa người cách ly về các địa phương.
Nhu yếu phẩm phục vụ người trong khu cách ly luôn đầy đủ

Nguyễn Cảnh
.
.
.