307 người có kết quả âm tính với COVID-19

Thứ Năm, 02/04/2020, 13:06
Đây là số ca có kết quả âm tính trên tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 316 ở TP Hồ Chí Minh, còn người đang chờ kết quả xét nghiệm.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố, đến 7 giờ ngày 2/4,  trên dịa bàn TP Hồ Chí Minh xác định có 49 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó 15 trường hợp đã khỏi bệnh (3 trường hợp giai đoạn đầu, 12 trường hợp mắc bệnh từ ngày 9/3 đến ngày 1/4) đã được xuất viện.

BS lấy mẫu để xét nghiệm đối với người cách ly tập trung

Theo dõi sát, xử trí chuỗi lây nhiễm liên quan quán bar Buddha. Hiện đã có 15 trường hợp nhiễm có liên quan bar này. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với những người từng đi bar Buddha phát hiện thêm 2 trường hợp có nguy cơ nhiễm cao. Tiếp tục thực hiện xác minh, điều tra, khoanh vùng tiếp xúc với các trường hợp xác định nhiễm.

Liên quan đến bệnh nhân 153 ở xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, đến nay 180/181 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện tại những người tiếp xúc gần đang được cách ly. Từ 23/3 đến nay không phát hiện ca bệnh mới.

Thành phố cũng xác minh, điều tra các trường hợp từng đến bệnh viện Bạch Mai từ ngày 13/3 đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh. Các trường hợp này đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả.

Còn việc rà soát người nhập cảnh từ ngày 8/3 đến nay, tổng số rà soát được là 5.285 người, lấy mẫu xét nghiệm được 2.486 người và đang tiếp tục lấy mẫu để xét nghiệm.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, số người cách ly tập trung của thành phố là 8.673, số người cách ly tập trung của quận/huyện là 469, số người cách ly tại nhà là 1.842.

Đến nay, 534 người hết thời gian cách ly 14 ngày và ra khỏi các khu cách ly tập trung. Người đủ thời gian cách ly 14 ngày được làm xét nghiệm kiểm tra đầu ra và chỉ được kế thúc cách ly khi có kết quả âm tính. Đặc biệt, các trường hợp liên quan đến bar Buddha sẽ xem xét thêm kết quả điều tra dịch trước khi quyết định việc kết thúc cách ly.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đề nghị những người từng đến quán bar Buddha từ ngày 13 - 17/3/2020 phải khai báo ngay với cơ sở y tế cho dù đã qua 14 ngày kể từ ngày cuối cùng vào quán bar. Những trường hợp không tự giác khai báo khi được phát hiện vào bất cứ thời gian nào cũng phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật.

Hãy gọi đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận/huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh để được hỗ trợ.


Nguyễn Cảnh
.
.
.