Hàng nghìn bạn trẻ tham gia ngày hội hiến máu “Trái tim tình nguyện”

Thứ Bảy, 09/12/2017, 15:33
Nhân Ngày Quốc tế tình nguyện, đồng thời chuẩn bị lượng máu dự phòng cho dịp Tết 2018 sắp tới, ngày 9-12, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đã tổ chức ngày hội hiến máu mang tên “Trái tim tình nguyện” 2017 với mục tiêu tiếp nhận khoảng 2.500 đơn vị máu.


Khoảng 5.000 bạn trẻ, sinh viên các trường đại học đã có mặt tại lễ mít tinh và ngày hội hiến máu này, cùng tham dự nhiều hoạt động tình nguyện đầy ý nghĩa.

Với thông điệp“Nối vòng tay tình nguyện – Hiến giọt máu yêu thương”, ngày hội “Trái tim tình nguyện” 2017 mong muốn kết nối những trái tim cùng làm việc thiện để tạo nên một môi trường sống tốt hơn, đặc biệt là cùng hiến máu để góp phần mang lại sự sống cho người bệnh, đồng thời, tạo sự thay đổi nhận thức về hiến máu tình nguyện trong xã hội.

GS.TS. Phạm Quang Vinh phát biểu tại ngày hội

Ghi nhận nghĩa cử hiến máu của hàng nghìn tình nguyện viên và ý nghĩa của ngày hội, GS.TS. Phạm Quang Vinh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương nhấn mạnh: "Tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, hiến máu cứu người là hoạt động tình nguyện thiết thực nhất, bởi những người tình nguyện đã không tiếc những giọt máu của mình cho cộng đồng, cho người bệnh. Theo ước tính của Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, cả nước cần khoảng 400.000 đơn vị máu để đảm bảo nhu cầu điều trị trong 3 tháng đầu năm 2018. Riêng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cần khoảng 65.000 – 70.000 đơn vị máu để cung cấp cho 150 bệnh viện. Ngày hội hôm nay sẽ tạo đà cho chuỗi các sự kiến hiến máu trước và sau Tết như Chủ nhật Đỏ, Lễ hội Xuân hồng…; nhờ đó góp phần đảm bảo lượng máu cho điều trị.”

Khai mạc Ngày hội hiến máu mang tên “Trái tim tình nguyện” 2017


Các đại biểu thăm hỏi, động viên các bạn trẻ hiến máu tình nguyện

 

Anh Vũ Minh Lý - Phó Chủ tịch TW Hội Liên hiệp thanh niên VN tham gia hiến máu tại Trái tim tình nguyện

Bên cạnh chương trình hiến máu cứu người, ngày hội còn tổ chức nhiều hoạt động phong phú, lôi cuốn lớp trẻ như tuyên truyền “Bảo vệ thế hệ tương lai khỏi HIV/AIDS”, “Cùng nhau xây dựng cuộc sống An toàn giao thông”; kêu gọi sự tham gia, chung tay của cộng đồng cùng hiến máu để cứu giúp người bệnh bệnh bằng dòng máu an toàn không HIV/AIDS, giúp đỡ cho những nạn nhân bị tai nạn giao thông, những người không may bị sốt xuất huyết. 

Rất nhiều bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện

Tính đến đầu giờ chiều ngày 9-12, Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 1.000 đơn vị máu.



Thanh Hằng
.
.
.