Giấy khám sức khỏe rao bán mang con dấu Bệnh viện E là giả mạo

Thứ Năm, 05/04/2018, 09:03
Ngày 4/4, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện E cùng các khoa, phòng chức năng về việc kiểm tra công tác khám, cấp giấy khám sức khỏe, cấp giấy ra viện…


Theo ông Lê Tuấn Đống – Trưởng Phòng Phục hồi chức năng và giám định – Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế, thời gian gần đây, Bộ Y tế nhận được nhiều ý kiến phản ánh về việc mua bán giấy khám sức khỏe không cần đến khám trực tiếp tại cơ sở y tế, trong đó có Bệnh viện E. Vì thế, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã thành lập đoàn công tác đến làm việc tại một số bệnh viện để tìm hiểu về việc này.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Trần Quốc Khánh – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp của Bệnh viện E khẳng định những giấy khám sức khỏe cho người lao động trong và ngoài nước, hồ sơ hưởng BHYT... được rao bán trên thị trường, đều không phải do Bệnh viện cấp. 

Bệnh viện đã xác định những tờ giấy khám sức khoẻ được bán bên ngoài, mang con dấu của Bệnh viện E là hoàn toàn giả mạo, từ con dấu đến chữ ký của các bác sĩ. Vì thế, Bệnh viện đã nhiều lần gửi công văn trả lời báo chí và công luận về vấn đề này với mong muốn được làm rõ.

Bệnh viện E và lực lượng công an phường khẳng định có sự giả mạo giấy tờ của Bệnh viện

Đại úy Nguyễn Việt Dũng, Phó trưởng Công an phường Nghĩa Tân (Q. Cầu Giấy) cho hay, Công an phường Nghĩa Tân đã phối hợp với Bệnh viện để ngăn chặn việc mua bán giấy khám sức khỏe. Bệnh viện E là một cơ sở khám chữa bệnh có uy tín nên các đối tượng đã tìm cách làm giả giấy khám sức khỏe. 

“Cách đây vài năm, Bệnh viện đã phối hợp với Công an triệt phá được đường dây bán giấy khám sức khỏe.” – Phó trưởng Công an phường Nghĩa Tân cho hay.



Thanh Hằng
.
.
.