Gần 600 người đăng ký hiến tạng “Trao tặng yêu thương – Nối dài sự sống”

Thứ Tư, 11/12/2019, 21:04
Chiều 11-12, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia phối hợp với MEDGROUP ( Bệnh viện Đa khoa Medlatec và các thành viên) tổ chức Lễ phát động Phong trào đăng ký hiến tặng mô/tạng “Trao tặng yêu thương – Nối dài sự sống”.

Ths Nguyễn Trí Anh, Tổng giám đốc MEDGROUP cho biết, sau một thời gian phát động, đến nay đã có gần 600 cán bộ, nhân viên trong tổng số hơn 1.200 cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống MEDGROUP đăng ký tham gia.

Theo ông Trí Anh, cán bộ, nhân viên đăng ký hiến mô/tạng bao gồm toàn thể nhân viên MEDGROUP, trong đó phần lớn là các y bác sĩ, cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa Medlatec. Không ít người đã tuyên truyền, vận động tới gia đình của mình là bố, mẹ, chồng,vợ, con và cả họ hàng đăng ký tham gia hiến tạng cứu người.

Ông Nguyễn Hoàng Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia trao thẻ đăng ký hiến mô/tạng cho cán bộ, nhân viên MEDGROUP

GS Nguyễn Anh Trí, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng cố vấn MEDGROUP cho biết, trước đây ông nhiều lần hiến máu, nay đăng ký hiến mô/tạng ông cảm thấy rât vui và hạnh phúc vì mình đã làm được việc có ích.

Quyết định hiến mô/tạng là một việc rất khó với nhiều người vì quan niệm truyền thống “chết phải nguyên vẹn”. Chị Bùi Minh Thúy, nhân viên của MEDGROUP cho biết, khi đưa ý tưởng hiến mô/tạng sau khi qua đời, bố mẹ chị đều phản đối. Nhưng dần dần chị không chỉ thuyết phục được bố mẹ cho mình hiến mô/tạng mà còn vận động được ông bà đăng ký hiến tạng cứu người. Chị Thúy đã lan tỏa tải thông điệp cao đẹp này qua mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn bè, trong số đó không ít người đã đăng ký hiến tạng.

Chị Bùi Minh Thúy vận động được bố và mẹ đăng ký hiến tạng cứu người

“Từ khi đăng ký tham gia hiến tạng, em có chế độ chăm sóc bản thân thật tốt như tăng cường lối sống lành mạnh, giữ gìn cho mình thật khỏe mạnh vì cơ thể không chỉ của riêng mình nữa mà còn là của cộng đồng” – chị Thúy nói.

Gần 600 cán bộ, nhân viên của MEDGROUP nhận thẻ đăng ký hiến mô/tạng

Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia đã trao hơn 600 thẻ đăng ký hiến mô/tạng cho hơn 600 cán bộ, nhân viên của MEDGROUP. Ths Nguyễn Hoàng Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia cho biết, hiện đang có rất nhiều người bệnh cần ghép tạng nhưng nguồn mô/tạng hiến vô cùng khan hiếm. 

Việc làm nhân văn của y, bác sĩ, nhân viên MEDGROUP đã lan tỏa mạnh mẽ thông điệp cứu người “Trao tặng yêu thương – Nối dài sự sống”, góp phần nhân lên những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng cùng tham gia đăng ký hiến tạng.


Trần Hằng
.
.
.