Dỡ bỏ khu cách ly điều trị COVID tại BV Đa khoa Thái Bình

Thứ Năm, 11/06/2020, 18:50
Nam bệnh nhân 303 (SN 1972, quốc tịch Việt Nam), là bệnh nhân cuối cùng điều trị tại BV Đa khoa Thái Bình được công bố khỏi bệnh vào hôm nay (11/6). Đến chiều nay, Việt Nam không ghi nhận thêm ca bệnh mới, đã 56 ngày cộng đồng được an toàn. 


Ngày 11/6, BV Đa khoa Thái Bình công bố khỏi bệnh cho nam bệnh nhân BN303, vào viện ngày 15/5. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân đã có 2 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đây là bệnh nhân cuối cùng điều trị tại BV Đa khoa Thái Bình. 

Ngay sau khi bệnh nhân này được công bố khỏi bệnh, khu cách ly tại BV Đa khoa tỉnh Thái Bình cũng đã được dỡ bỏ, các bác sĩ, nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân trong những ngày vừa qua sẽ tiếp tục thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo. 

Bệnh nhân COVID cùng điều trị tại BV Đa khoa Thái Bình khỏi bệnh

Tính đến chiều 11/6, Việt Nam ghi nhận 332 người nhiễm COVID-19, đã 56 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. 

Đến nay, nước ta đã điều trị khỏi cho 321 bệnh nhân (chiếm 96,7%). Hiện cả nước còn 11 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có  đó có 4 bệnh nhân đã có kết quả âm tính 1 lần trở lên, chỉ còn 7 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Về sức khỏe của nam bệnh nhân 91 là phi công người Anh tiếp tục có chuyển biến tích cực. 

Theo BV Chợ Rẫy, sau 1 tuần cai ECMO, sức khỏe của nam bệnh nhân đã chuyển biến từng ngày. Hôm nay (11/6), bệnh nhân đã ngồi xe lăn ra ngoài phơi nắng. Trong 2 ngày qua, bệnh nhân đang tập cai máy thở ngắt quãng và thời gian bỏ máy thở đang tăng dần. 

Bệnh nhân hiện tỉnh táo, nhớ được mật khẩu của điện thoại và iPad của mình, đồng thời vận động được hai chi trên, có thể cầm bút viết lên bảng và sử dụng được điện thoại. 


Trần Hằng
.
.
.