Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chỉ còn 4 bệnh nhân COVID-19

Thứ Năm, 11/06/2020, 09:26
Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương – cơ sở tuyến đầu điều trị bệnh nhân COVID-19 của cả nước chỉ còn 4 bệnh nhân đang điều trị.


Ngày 10/6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương công bố cho 2 bệnh nhân người Hải Phòng nhiễm SARS-CoV-2 khỏi bệnh, nâng tổng số người bệnh được chữa khỏi trên cả nước lên 319 (96%). 2 bệnh nhân khỏi bệnh gồm BN290 và BN319, đều là nam, đều có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2. 

Như vậy, tính tới nay, Việt Nam có 332 người mắc COVID-19, hiện chỉ còn 13 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có 6 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính, chỉ còn 7 bệnh nhân dương tính. Riêng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương – cơ sở tuyến đầu điều trị bệnh nhân COVID-19 của cả nước chỉ còn 4 bệnh nhân đang điều trị.

Thêm 2 bệnh nhân khỏi bệnh, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chỉ còn 4 bệnh nhân COVID-19 điều trị.

Bệnh nhân phi công người Anh tiếp tục có những hồi phục kỳ diệu. Mặc dù hôn mê trong thời gian dài, nhưng bệnh nhân đã tỉnh táo, đến chiều 10/6 đã nhớ được mật mã điện thoại, máy tính bảng, tay đã có thể thực hiện các động tác tinh tế như bấm bàn phím điện thoại. 

Theo đánh giá sơ bộ, bệnh nhân đã đáp ứng với kháng sinh và kháng nấm, những ngày qua đã giảm sốt. Phổi của bệnh nhân đã cải thiện nhiều, chỉ cần sử dụng oxy nồng độ thấp, tuy nhiên sức cơ hô hấp còn yếu. Bệnh nhân đã có thể nuôi ăn qua đường tiêu hóa 1.000ml súp xay/ngày. 

Đến nay, bệnh nhân đã ngưng lọc máu được 2 tuần. Chức năng thận đã phục hồi, chức năng tim, gan tốt. Các bác sĩ đã tiến hành ngưng máy thở cho bệnh nhân tập thở ngắt quãng. 

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), từ sự phục hồi kỳ diệu này của bệnh nhân đến nay, có thể nói phương án ghép phổi được đưa ra trước đây có thể là một trong những giải pháp chính để “cứu” bệnh nhân, hiện đã có khả năng sẽ trở thành phương án dự phòng.

Trần Hằng
.
.
.