Đầu tư cho trẻ em gái để góp phần thay đổi tương lai

Thứ Ba, 05/07/2016, 17:53
Ngày Dân số thế giới 11-7 năm nay mang chủ đề “Đầu tư cho trẻ em gái”. Thông tin trên được  ông Mai Xuân Phương - Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông Giáo dục, Tổng Cục DS – KHHGĐ, cho biết tại cuộc gặp mặt báo chí ngày 5-7.


Thông điệp mà Quỹ Dân số Liên hiệp quốc (UNFPA) muốn gửi đến các nước thành viên là “sự thành công của chương trình nghị sự phát triển bền vững phụ thuộc vào việc chúng ta hỗ trợ và đầu tư cho trẻ em gái hiệu quả đến mức nào”. 

Bởi trẻ em gái trên thế giới phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức hơn so với trẻ em trai cùng lứa, đặc biệt là các em ở vùng dân tộc thiểu số, nông thôn và gia đình nghèo khó. Ở nhiều nước, em gái đến tuổi dậy thì có thể bị gia đình ép kết hôn, bỏ học và sinh nở sớm; không được hưởng các quyền con người. Tương lai các em có thể bị hủy hoại. 

Giới thiệu về Ngày dân số thế giới 2016

Nhưng các em có nhiều cơ hội phát huy tiềm năng, thay đổi gia đình, cộng đồng nếu được trao quyền, có phương tiện và thông tin để quyết định cuộc sống của mình. Vì thế, UNFPA cam kết thúc đẩy, bảo vệ các quyền cho trẻ em gái được tạo điều kiện để bước vào giai đoạn trưởng thành an toàn và khỏe mạnh, có thể tự đưa ra quyết định cho cuộc sống của mình.

TS. Babatunde Osotimehin, Giám đốc điều hành UNFPA cho rằng, chương trình nghị sự phát triển mới kêu giọi chúng ta không được để ai tụt lại phía sau. Muốn thế, các nhà lãnh đạo và cộng đồng pgair tập trung và bảo vệ quyền của trẻ em gái thiệt thòi nhất.

Ông Mai Xuân Phương chia sẻ thông tin về Ngày dân số thế giới năm nay

Dự kiến Việt Nam sẽ tổ chức mít tinh Ngày Dân số thế giới vào 9-7 tại Cung triển lãm kiến trúc qui hoạch xây dựng quốc gia,, Hà Nội với nhiều hoạt động tư vấn, cung cấp dịch vụ lồng ghép; ký kết chương trình phối hợp công tác DS-KHHGĐ giữa Tổng cục DS-KHHGĐ với các bộ, ban, ngành, đoàn thể…

Thanh Hằng
.
.
.